ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ข่าวจีนยืดหยุ่นเงินหยวน หนุนนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่ง 177.18 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าทะยานขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ โดยในระหว่างวันดัชนีพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน ขานรับข่าวธนาคารกลางจีนตัดสินใจปรับค่าเงินหยวนให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้น 177.18 จุด หรือ 1.77% แตะที่ 10,172.20 จุด หลังจากพุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนที่ 10,189.44 จุด

ราคาหุ้นดีดตัวขึ้นทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มค้าปลีกพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเครื่องจักรอุตสาหกรรม และกลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด

นักลงทุนขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นปานกลางเมื่อวันศุกร์ และข่าวธนาคารกลางจีนตัดสินใจปรับเงินหยวนให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่าธนาคารกลางจีนอาจจะปรับขึ้นค่าเงินหยวนด้วยการยกเลิการตรึงค่าเงินหยวนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ใช้มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี

หลังจากธนาคารกลางจีนประกาศยืดหยุ่นค่าเงินหยวนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ค่าเงินเยนก็เริ่มมีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ โดยเงินเยนเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 90 เยน ทรงตัวจากระดับของวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้นักลงทุนผ่อนคลายความวิตกกังวล และช่วยหนุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับจีนดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ