TMI ยังมั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 17-20% แม้ Q2/53 ต่ำกว่า Q1/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2010 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคลอุตสาหกรรม(TMI) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่ 17-20% ในปี 2553 แม้ว่าในไตรมาส 2/53 รายได้ของบริษัทจะน้อยกว่าไตรมาส1/53 เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นและประกอบกับมีปัญหาทางการเมืองทำให้มีวันหยุดเพิ่มขึ้นส่งผลต่อรายได้ของบริษัท แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผลประกอบการในครึ่งปีหลังจะกลับมาดีอีกครั้ง

"ยอดขายของบริษัทในช่วงไตรมาส 2/53 ยังไม่ดีขึ้นนักหลังมีปัญหาการเมืองในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.และเข้าสู่มิ.ย.ก็ยังไม่ดีนัก ดังนั้นผลประกอบการไตรมาส 2/53 ซึ่งปกติโลว์ซีซั่นอยู่แล้วยิ่งต่ำกว่าไตรมาสที่แล้วแต่ครึ่งปีหลังยังมั่นใจว่ารายได้จะกลับมาดีอีกครั้งและเป้าหมายการเติบโตของรายได้และกำไรที่ 17-20% จะสามารถทำได้"นายธีระชัย กล่าว

ในส่วนของกำไรสุทธิบริษัทคาดว่าจะมีอัตราเติบโตใกล้เคียงกับรายได้แม้ว่ายังคงมีปัญหาความผันผวนของราคาผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นวัตถุดิบแต่บริษัทพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 25% ให้ใกล้เคียงกับปีก่อนและบริษัทยังอยู่ระหว่างการขอสิทธิประโยชน์จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI)คาดว่าจะได้รับคำตอบภายในปีนี้ หากบริษัทได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านภาษีทำให้สามารถจ่ายปันผลได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในปีนี้ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์คณะกรรมการบริษัทมีการอนุมัติการจ่ายปันผลไปแล้ว 0.05 บาทต่อหุ้นจากผลประกอบการงวดปี 52 เพราะทางบริษัทไม่มีความจำเป็นต้องใช้กำไรสะสมในการลงทุน เนื่องจากบริษัทได้ขอรับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ