(เพิ่มเติม) บล.กสิกรไทยทุ่ม 25 ลบ.เปิดจุดให้บริการ-สาขาใหม่รวม 23 แห่งภายในก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2010 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานเงินทุนบุคคล บล.กสิกรไทย เตรียมใช้เงินลงทุนกว่า 25 ล้านบาท เปิดจุดให้บริการย่อยและสาขาใหม่รวม 23 แห่งภายในเดือน ก.ย.นี้ จากปัจจุบันมีเพียง 1 สาขา ที่ถนนเสือป่า และมีสำนักงานใหญ่ที่สำนักพหลโยธิน

บริษัทจะเปิดสาขาเต็มรูปแบบ 2 แห่ง ที่ จ.เชียงใหม่ในเดือน มิ.ย. และ ที่เมืองพัทยาในไตรมาส 4/53 ส่วนจุดบริการย่อยอีก 21 แห่งจะใช้พื้นที่ในสาขาของธนาคารกสิกรไทย เริ่มที่ธนบุรี,พัฒน์พงศ์, สมุทรปราการ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการสร้างส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจหลักทรัพย์

นางสาวณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์)เพิ่มเป็น 4% ในปีนี้ จากปีก่อนอยู่ที่ 2.4% ในปี 52 โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มมาที่ 3.34% ซึ่งอยู่อันดับ 14 ของโบรกเกอร์ทั้งหมด และเฉพาะในเดือน มิ.ย.53 บริษัทมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 3.95% ขึ้นมาอยู่อันดับ 11

การเพิ่มมาร์เก็ตแชร์นั้นบริษัทจะเน้นการเพิ่มจำนวนลูกค้าอีก 1 หมื่นบัญชี จากสิ้นปี 52 อยู่ที่ 1.3 หมื่นบัญชี และการขยายสาขา ซึ่งทำให้บริษัทมองว่ามีความเป็นไปได้มากที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นโบรกเกอร์ในกลุ่ม Top 10 ในปีนี้ และปีหน้าบริษัทมีเป้าหมายการเป็นโบรกเกอร์อันดับ 1 ในระยะ 1-2 ปี โดยเป้าหมายการครองส่วนแบ่งการตลาดที่สูงขึ้นและขึ้นเป็นอันดับ 1 ต้องมีกำไร

ส่วนรายได้ในปีนี้เชื่อว่าจะสูงกว่าปีก่อนเพราะบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น ถึงแม้การขยายสาขาล่าช้าออกไปบ้างแต่ยังตั้งเป้าบัญชี 2.2 หมื่นบัญชี จาก 1.3 หมื่นบัญชี และใช้กลยุทธ์เพิ่มมาร์เก็ตติ้ง โดยตั้งเป้าเพิ่มเป็น 200 คน จาก 110 คน ซึ่งเป็นมาร์เก็ตติ้งที่มีประสบการณ์ราว 30 คน ลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจะมาจากทั้งลูกค้าธนาคารและลูกค้าที่เดินเข้ามาติดต่อเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ