บล.ธนชาต คาดรวมบล.นครหลวงไทย ส่งผลมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 5%กลางปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2010 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอัศวินี ไตลังคะ กรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต กล่าวว่า การรวมกิจการระหว่าง บล.ธนชาต และบล.นครหลวงไทย หลังจากการที่ธนาคารธนชาตเข้าซื้อกิจการธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)น่าจะเป็นรูปเป็นร่างในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัย

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ามาร์เก็ตแชร์ภายหลงการรวมกิจการจะเพิ่มเป็น 5% ภายในกลางปีหน้า โดยนับจากปีนี้พยายามจะรักษามาร์เก็ตแชร์ที่ระดับ 4.7% ซึ่งสูงขึ้นจาก 4.3% ในปี 52 โดยปัจจุบันมาร์เก็ตแชร์ของ บล.นครหลวงไทยอยู่ที่ระดับ 0.9-1.0%

บริษัทจะเน้นการใช้บทวิจัยและเจ้าหน้าที่การตลาด(มาร์เก็ตติ้ง)เป็นปัจจัยในการเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ ซึ่งจะสอดคล้องกับแผนการเพิ่มเจ้าหน้าที่มาร์เก็ตติ้งในปีนี้อีก 70 คน จาก ปัจจุบันที่มีอยู่ 340 คน ซึ่งก็จะส่งผลให้สัดส่วนลูกค้ารายย่อยของบริษัทในปีนี้เป็น 70% สถาบันในประเทศและต่างประเทศ 30%

อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าบริษัทจะพยายามรักษาสมดุลของลูกค้า โดยปรับเพิ่มสัดส่วนสถาบันเป็น 40% เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากความผันผวนของลูกค้ารายย่อย

นางอัศวินี กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนจะไปโรดโชว์ในช่วงปลายเดือน ก.ค.ที่ฮ่องกงและสิงคโปร์ โดยจะเป็นการนำนักวิเคราะห์ไปให้ข้อมูลด้านการลงทุนกับนักลงทุนต่างประเทศ หลังจากนั้จจะมีการโรดโชว์ที่สหรัฐ ซึ่งจะมีการนำผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนที่น่าสนใจไปให้ขัอมูลด้วย โดยระหว่างนี้อยู่ระหว่างคัดเลือก บจ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ