ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าคาดเจอ take profit ตามกระแสตปท.ก่อน แต่ทิศทางยังขึ้นไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 22, 2010 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะมีแรง take profit ออกมาตามกระแสตลาดต่างประเทศก่อน แต่ตลาดยังมีทิศทางที่จะปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 820 จุด ได้

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นในแถบภูมิภาคเอเชียเช้านี้เริ่มมีการ take profit เกิดขึ้น เพราะเรื่องที่จีนปล่อยให้ค่าเงินหยวนยืดหยุ่นได้นั้น ในความเป็นจริงมองว่าคงจะต้องใช้ระยะเวลาในการปรับเปลี่ยนพอสมควร ส่วนปัจจัยอื่นจากภายนอกประเทศขณะนี้ก็ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม ด้านยุโรปก็ยังเบาใจเมื่อยังไม่มีประเด็นใหม่ออกมาอีก อีกทั้งขณะนี้ตลาดฯกำลังรอดูนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ที่มีการประชุมอยู่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะในประเด็นการพิจารณาเรื่องอัตราดอกเบี้ย

สำหรับปัจจัยในประเทศขณะนี้มีความน่าสนใจมากขึ้นจากเรื่องที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มหันกลับมาซื้อเพิ่มขึ้น และเริ่มจะมีการเล่นในประเด็นเรื่องคาดการณ์ผลกำไรของบริษัทจดทะเบียน รวมถึงส่วนของปตท.ก็เริ่มมีการพูดถึงความเป็นไปได้ในการเดินหน้าโครงการลงทุนในมาบตาพุด อาจทำให้มีการเล่นตาม story ได้บ้าง พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 800, 791 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(21 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,442.41 จุด ลดลง 8.23 จุด(-0.08%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,113.20 จุด ลดลง 4.31 จุด(-0.39%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,289.09 จุด ลดลง 20.71 จุด(-0.90%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 967.97 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 77.82 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.64 ดอลลาร์
  • ค่าเงินหยวนแตะระดับสูงสุดรอบ 5 ปีขานรับธนาคารกลางจีนส่งสัญญาณยืดหยุ่น "ค่าหยวน" นักวิเคราะห์มองจีนหวังลดแรงกดดันก่อนประชุมสุดยอดจี20 "แบงก์ชาติ"เชื่อจีนปรับค่าหยวนหนุนเศรษฐกิจโลกขยายตัว ผลดีต่อการส่งออกไทย เหตุขนาดเศรษฐกิจจีนใหญ่ หอการค้าไทยคาดคงทยอยปรับ ชี้ยังไม่ส่งผลดีต่อส่งออกแบบเฉียบพลัน ระบุเงินหยวนจะได้รับการยอมรับมากขึ้นขณะหุ้นโลกพุ่งกระฉูด
  • รมว.คลัง เผยพร้อมชี้แจงความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นไทยคมต่อคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การเงิน การคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทยเป็นประธาน ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ และต้องการให้ กมธ.เชิญนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกของพรรคเพื่อไทย และนายประเกียรติ นาสิมมา สส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยมาชี้แจงกรณีที่ระบุว่ามีข้อมูลชัดเจนว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการปั่นหุ้นไทยคม
  • วันนี้ดีเอสไอมีการออกหมายเรียกบุคคลและนิติบุคคลต้องสงสัยว่ามีธุรกรรมทางการเงินผิดปกติทั้ง 83 ราย เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ถ้อยคำตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.เป็นต้นไป คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 60 วัน
  • สมาคมนักวิเคราะห์คาดโบรกเกอร์แห่ขยับเป้าดัชนีสิ้นปีนี้ใหม่ หลังดัชนียืนเหนือระดับ 800 จุด บล.ดีบีเอสฯ ประเดิมปรับเพิ่มเป็น 887 จุดจากเดิม 850 จุด พร้อมควง 7 บริษัทจดทะเบียนขนาดกลางโรดโชว์ข้อมูลให้นักลงทุนสิงคโปร์ต้นเดือนหน้า ด้าน บล.ทิสโก้ เล็งขยับอีกรอบรับแนวโน้มเงินไหลเข้าเอเชียรอบใหม่
  • "พาณิชย์"ชี้เงินหยวนแข็งค่า ส่งออกไทยได้ประโยชน์ เพิ่มโอกาสแข่งขันเหตุค่าเงินหยวนดันราคาสินค้าจีนแพงขึ้น พร้อมเล็งจัดทำยุทธศาสตร์รุกตลาดจีนเพิ่ม ประธานหอการค้าแนะจับตามาตรการอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ได้ประโยชน์มากสุด
  • รมว.ไอซีทีชี้แปรสัมปทานฉบับคลังเป็นแค่แนวคิดหนึ่งเท่านั้น ต้องมองหลากมิติรอบด้าน ยันถ้าคลังเห็นว่าดีให้ส่งเอกสารมาจะพิจารณาภายใน 2 วัน ขีดเส้น 7 ก.ค.ให้ทีโอที กสทและกรรมการตามมาตรา 22 สรุปผลปัญหาสัมปทานมือถือและดาวเทียมไทยคมแบบครบถ้วนสมบูรณ์ ก่อนแถลง 12 ก.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ