(เพิ่มเติม) APคาดยอดขายทั้งปี 53 แนวโน้มทะลุเป้า 2หมื่นลบ.เล็งเปิดโครงการใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 22, 2010 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(AP)คาดว่ายอดขาย presale ทั้งปี 53 มีแนวโน้มจะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้เตรียมแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดตัวอีก 17 โครงการ มูลค่า 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 6 โครงการ

ทั้งนี้ ในช่วง 5 เดือนแรก บริษัทสามารถทำยอดขายได้แล้ว 7-8 พันล้านบาท และมียอดขายรอโอน 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ 70-80% จะทยอยโอนในปีนี้

นายยุทธการ จันทวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ AP กล่าวว่า ยอด presale ทั้งปีนี้มีแนวโน้มจะสูงกว่าเป้าหมาย เนื่องจากบริษัทได้เตรียมแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น เพราะประเมินว่าครึ่งปีหลังตลาดยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยค่อนข้างมา

ในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งสิ้น 23 โครงการ จากต้นปีเปิดไปแล้ว 6 โครงการ โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดตัวอีก 17 โครงการ ซึ่งขณะนี้มีที่ดินเตรียมพร้อมในการพัฒนาแล้ว ประกอบด้วย โครงการทาวน์เฮ้าส์ 5 แห่งแถบชานเมือง โครงการบ้านเดี่ยว 8-9 แห่ง และ โครงการคอนโดมิเนียม 3 แห่ง โครงการที่กำลังจะเปิดตัวตั้งอยู่ในย่านสาทร-ตากสิน

AP เปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด คือ"บ้านกลางกรุงสาทร"จำนวน 90 ยูนิต มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 9-20 ล้านบาท/ยูนิต ตั้งแต่เปิดโครงการเมื่อ 12 มิ.ย.จนถึงขณะนี้มียอดขายแล้ว 83 ยูนิต สะท้อนว่าความต้องการบ้านระดับราคานี้ยังมีอยู่ แต่การเปิดโครงการในเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะราคาที่ดินสูงและหาพื้นที่เหมาะสมค่อนข้างยาก โดยโครงการนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังปีนี้

นายยุทธการ กล่าวว่า ยอดขายไตรมาส 2/53 คงจะลดลงจากไตรมาส 1/53 จากโลว์ซีซั่นหลังมาตรการภาษีที่หมดไปและมีปัญหาด้านการเมืองอีก แต่บริษัทยังเชื่อว่าจะสามารถเร่งยอดขายในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ เพราะมองว่าภาคอสังหาริมทรัพย์ยังคงเติบโตได้ความต้องการซื้อในประเทศยังสูงหลังจากที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทั้งนี้ บริษัทพยายามเปิดโครงการใหม่ให้ตรงกับความต้องการลูกค้าด้วย

"ส่วนงบลงทุนซื้อที่ดินยังไม่มีกำหนดมูลค่าชัดเจน แต่ยังทยอยซื้อต่อเนื่องหากน่าสนใจ มองว่าการเติบโตมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท เพระโอกาสโตยังมีอีกมากจากการเปิดโครงการใหม่ถึง 17 โครงการในครึ่งปีหลัง"นายยุทธการ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ