(เพิ่มเติม) MFC ประเมินดัชนี SET สิ้นปี 53 ที่ 850 จุด คาดกำไร บจ.เติบโต 15.6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 22, 2010 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC)ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET Index)ณ สิ้นปีนี้ที่ 850 จุด จากจากดัชนีต้นปี 53 ที่ระดับ 750 จุด โดยขึ้นกับปัจจัยสำคัญคือ เศรษฐกิจโลกมีลักษณะค่อยๆฟื้นตัว แม้จะมีความผันผวนบ้าง และเม็ดเงินลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาลงทุนในไทย

นายพิชิต มองว่าตลาดหุ้นไทยในปีนี้ยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดี และคาดว่าบริษัทจดทะเบียน(บจ.)จะมีกำไรสุทธิเติบโต 15.6% ในปีนี้ มุมมองการลงทุนช่วงนี้ยังให้น้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น โดยเป็นการลงทุนในหุ้น 20% พันธบัตร-หุ้นกู้ 65% ลงทุนต่างประเทศ 5% ที่เหลือเป็นลงทุนในทองคำ-น้ำมัน

"ช่วงครึ่งปีหลังมองว่าสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงจะมีความน่าสนใจมากขึ้น เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ที่คนส่วนใหญ่ลงทุนในพันธบัตร แต่ต้องขึ้นอยู่กับภายใต้ที่ทุกคนหายกังวลกับปัญหาในยุโรป และปัญหาคลี่คลายลงได้ ซึ่งหุ้นไทยถือว่าเป็นตลาดที่ให้ผลตอบแทนที่ดี" นายพิชิต กล่าว

ด้านนายศุภกร สุนทรกิจ รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นโอกาสของการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ทั้งหุ้น น้ำมัน และทองคำ ขณะที่ความน่าสนใจในการลงทุนพันธบัตรจะลดลง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการคลายความกังวลของปัญหาหนี้สินในยุโรป ซึ่งจะทำให้นักลงทุนต่างชาติกลับมาลงทุน

อย่างไรก็ตาม มองว่า ดัชนี SET ในระยะสั้นมีโอกาสปรับขึ้นแตะระดับ 820 จุด แต่หากนักลงทุนต่างชาติเปลี่ยนมุมมองการลงทุน อาจทำให้ดัชนี SET ปรับขึ้นอยู่ที่ระดับ 830-877 จุด ณ สิ้นปี 53 ภายใต้ P/E 13 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ