CPF คาดกำไร-รายได้ Q2/53 โตขึ้น ย้ำกำไรทั้งปี 53 โตเกิน 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 22, 2010 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) คาดว่า กำไรและรายได้ในไตรมาส 2/53 สูงกว่าไตรมาสแรกที่ผ่านมา และดีกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากทุกธุรกิจของบริษัทเติบโตได้ดี โดยเฉพาะการส่งออกกุ้งที่มีปริมาณและราคาเติบโตถึง 40-50% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

"โดยรวมก็ดี น่าจะดีกว่าไตรมาส 1 โดยภาพรวมทุกส่วนของธุรกิจเราก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่เราลงทุนในต่างประเทศก็ได้ผลตอบแทนในเกณฑ์ที่ดี ส่งออกก็ยังไปได้ดี และตลาดภายในก็ดี ทำให้ผลที่ออกมาก็น่าจะดี"นายดิเรก กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ประกอบ ในระยะนี้ราคาเนื้อสัตว์ในประเทศมีราคาสูงขึ้นและมีแนวโน้มจะปรับขึ้นต่อเนื่องจากภาวะอากาศร้อน เกิดภาวะขาดแคลนน้ำ ทำให้การเลี้ยงสัตว์เสียหายมาก ทั้ง หมู ไก่เนื้อ และ ไก่ไข่

ทั้งนี้ นายอดิเรก ยังคงคาดว่า ในปี 53 บริษัทจะมีกำไรสุทธิเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 52 ที่มีกำไรสุทธิ 1.02 หมื่นล้านบาท (ในงบรวม)

ส่วนกรณีที่พบเป็ดป่วยตายหลายหมู่บ้านใน จ.พิษณุโลก นายอดิเรก กล่าวว่า เป็ดที่ตายเป็นเป็ดพื้นเมือง และเป็นจำนวนน้อย ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ากังวลมากนัก เพราะคนบริโภคเนื้อเป็ดน้อยอยู่แล้ว เนื่องจากเนื้อเป็ดราคาแพงมาก ส่วนใหญ่คนจะบริโภคเนื้อไก่มากกว่า ขณะที่ราคาไก่ก็ทรงตัวระดับสูงมานานแล้วที่ระดับ 42 บาท/กก.

ราคาหุ้น CPF วันนี้ปรับขึ้นไปสูงสุด 20 บาท ทำนิวไฮอีกครั้ง โดยราคาขณะนี้เคลื่อนไหวที่ 19.90 บาท บวก 0.20 บาท (+1.02%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ