ธ.ไทยเครดิตฯจับมือ รพ.เอกชนชั้นนำ จัดบริการสินเชื่อเพื่อรักษาพยาบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 22, 2010 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล ลีลาธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย เปิดเผยว่า ธนาคารจัดบริการสินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาลเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้มีโอกาสรับบริการด้านสุขภาพกับโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำที่ปัจจุบันได้ให้บริการแล้ว ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช และกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพภาคตะวันออก โดยให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 500,000 บาท/ราย สามารถกู้ร่วมกันได้มากกว่า 1 รายอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เริ่มต้นเพียง 0.92% ต่อเดือน ระยะเวลาผ่อนชำระนานถึง 36 เดือน ครอบคลุมทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก

นายแพทย์ชาตรี ดวงเนตร ประธานคณะผู้บริหาร ศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า การรักษาพยาบาลในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าโรคแต่ละโรคมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น จึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์ในการรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคที่ต้องรักษาอย่างเร่งด่วน อาทิ โรคทางสมอง โรคหัวใจ หรือโรคที่ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โรคมะเร็ง โรคไต ฯลฯ รวมถึงการนำระบบเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยมาใช้เพื่อช่วยในการรักษาคนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาเพิ่มขึ้นเช่นกัน

นายแพทย์ดุลย์ ดำรงศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ กล่าวว่า บริการสินเชื่อดังกล่าวเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า รวมถึงประชาชนทุกคน เพราะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย คลายความกังวลใจของผู้ป่วยและญาติได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลกับระยะเวลาของค่าใช้จ่ายที่เร่งรัดที่จะเกิดขึ้นภายหลังการรักษา หรือแม้กระทั่งคำปรึกษาในกรณีที่ต้องรักษาแบบต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยนั้นให้ได้รับประสิทธิภาพจากการรักษาของเราอย่างแท้จริง

นายแพทย์ประยุทธ สมประกิจ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพภาคตะวันออก กล่าวว่า นับเป็นมิติใหม่ของความร่วมมือระหว่างสถาบันการเงิน และโรงพยาบาล ที่ต้องการเข้าถึงการให้บริการทางสุขภาพแก่ประชาชนในรูปแบบบริการทางการเงิน ด้วยการแบ่งเบาภาระ และบริหารเงินค่าใช้จ่ายให้กับผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย แบบคลายกังวลใจ เพื่อมุ่งด้านการรักษาพยาบาล และยังสามารถเอื้อประโยชน์ด้านสินเชื่อเพื่อรักษาพยาบาลให้กับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่พัทยา ชลบุรี และพื้นที่ไกล้เคียง ตลอดจนในกลุ่มประชาชนวัยทำงานที่ใส่ใจสุขภาพอย่างเขตอุตสาหกรรมใหญ่ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ