ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลงในทิศทางเดียวกับภูมิภาคหลังดาวโจนส์ร่วงแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 23, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสอ่อนตัวลงตามภูมิภาค จากปัจจัยลบต่างประเทศ หลังค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่าขึ้น คาดตลาดชะลอดูผลประชุมเฟดเพื่อให้เห็นทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐชัดเจนขึ้น เน้นลงทุนหุ้นที่มีข่าวผลประกอบการดี ปันผลสูง เช่น กลุ่มเกษตร อาหาร ค้าปลีก ยังน่าสนใจ พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 792-798จุด แนวต้าน 811-820จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเริ่มอ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับตัวลดลงในทิศทางเดียวกับดัชนีหุ้นดาวโจนส์ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าเพิ่มขึ้น หลังจากค่าเงินหยวนมีทิศทางแข็งค่าแบบค่อยเป็นค่อยไป

นอกจากนั้น คืนนี้ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะเสร็จสิ้นการประชุม นักลงทุนคงชะลอดูสถานการณ์ว่าอัตราดอกเบี้ยจะมีทิศทางเป็นอย่างไร จะยังคงดอกเบี้ยในระดับต่ำไว้ต่อไปหรือไม่ หากมีการประกาศของเฟดก็จะส่งผลต่อตลาดหุ้นไทยและทั่วโลกด้วย

สำหรับวันนี้นักลงทุนคงชะลอการลงทุนออกไป ตลาดหุ้นเข้าสู่การอ่อนตัว ดังนั้น การซื้อขายในหุ้นขนาดใหญ่คงมีน้อยลง แต่อาจจะหันไปลงทุนในหุ้นที่มีข่าวน่าสนใจมากกว่าเกาะกระแส รวมทั้งหุ้นขนาดกลางและเล็กที่คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดี การจ่ายเงินปันผลสูง อาทิ หุ้น กลุ่ม เกษร อาหาร ค้าปลีก ยังน่าสนใจ

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 792-798 แนวต้านที่ 811-820 จุด

ขณะที่บทวิเคราะห์ของ บล.เกียรตินาคิน คาดการณ์ว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้จะเคลื่อนไหวในช่วง 800-810 จุด เป็นแนวโน้มแกว่งตัวตามดาวโจนส์ที่ปิดลดลงถึง 148 จุดหลังจากข้อมูลยอขายบ้านมือสองร่วงหนัก จะส่งผลให้หุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวผันผวนในวันนี้ได้

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(22 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,293.52 จุด ลดลง 148.89 จุด(-1.43%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,095.31 จุด ลดลง 17.89 จุด(-1.61%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,261.80 จุด ลดลง 27.29 จุด(-1.19%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 335.76 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 77.21 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.61 ดอลลาร์
ตลาดได้รับแรงกดดันเนื่องจากกระแสตอบรับข่าวธนาคารกลางจีนยืดหยุ่นค่าเงินหยวนเริ่มแผ่วลง
  • ดาวโจนส์ร่วง 1.43% เมื่อคืนนี้ เป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองที่ลดลงอย่างหนัก ส่งผลให้นักลงทุนกระหน่ำขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มที่เกี่ยวข้องยังถูกเทขาย เนื่องจากข่าวที่ว่ารัฐบาลสหรัฐจะผลักดันกฎหมายห้ามขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง หลังเหตุน้ำมันรั่วครั้งใหญ่ในอ่าวเม็กซิโก
  • "รัฐ" เดินหน้าอัดฉีดประชานิยมทุ่ม 3 หมื่นล้านบาทปรับฐานเงินเดือนข้าราชการทั้งระบบปีหน้า ล็อตแรกปรับขึ้นเมษาฯ 5% ใช้งบกลางอุดหนุน 1.3 หมื่นล้านบาท "อภิสิทธิ์" สั่ง คลัง หามาตรการเสริมช่วยลูกหนี้นอกระบบที่ขาดคนค้ำประกัน
  • แรงงาน-สินค้าเตรียมขอขยับขึ้นตามเงินเดือนข้าราชการ โดย น.ส.วิไลวรรณ แซ่เตีย ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) ได้เรียกร้องให้ปรับค่าตอบแทนของลูกจ้างเอกชนทั้งหลายด้วย หลังจากรัฐบาลประกาศว่าจะปรับเงินเดือนข้าราชการในเดือน เม.ย.54
  • ครม.อนุมัติแผนลดเงินกู้ 1 แสนลบ. เหลือ 1.65 ล้านลบ. ปรับลดงบก่อสร้างโครงการสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ 1.34 หมื่นลบ. โครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G 7 พันลบ. พร้อมสั่งคลังทบทวนมาตรการลดค่าครองชีพ น้ำ ไฟฟ้า รถเมล์ และรถไฟฟ้าฟรี เสนอครม.สัปดาห์หน้า
  • ปชป.มติเอกฉันท์ส่ง "พนิช" ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. การันตีคุณสมบัติเหมาะสม ขยันทำงานถึงลูกถึงคน นายกฯยืนกรานไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยันไม่เป็นอุปสรรคต่อการหาเสียง พรรคเพื่อไทยแบไต๋ส่ง "ณัฐวุฒิ" ลงแข่ง ก.ม.ม.ขอชิมลางสู้ศึกด้วย นัด 24 มิ.ย. เคาะชื่อจาก 4 ตัวเลือก
  • วางระเบิดพรรคภูมิใจไทย มือบึมซวยระเบิดตัวเองร่อแร่ กลุ่มคนร้ายวางแผนเป็นขบวนการ ใช้รถเข็นขายผลไม้บ้งหน้า ซุกระเบิดทีเอ็นทีมัดกับถังแก๊สจุดชนวนด้วยรีโมต
  • ดีเอสไอประเดิมเรียกครอบครัว"ทักษิณ"เมีย ลูก และบริษัทในเครือแจงการทำธุรกรรมการเงินต้องสงสัยในสัปดาห์หน้า ตามด้วยคนใกล้ชิดเป็นคิวถัดไป เผยยังมีต้องเรียกสอบอีกกว่า 100 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ