จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 23, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*AP

-คาดยอดขาย presale ทั้งปี 53 มีแนวโน้มจะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้เตรียมแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดตัวอีก 17 โครงการ มูลค่า 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 6 โครงการ

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-ครม.เลิกต่อภาษีอสังหาฯ หลัง "กรณ์" ยันหมดความจำเป็นเหตุอสังหาฟื้นแล้วแถมที่ผ่านมากระทบรายได้ อปท. 1.3 หมื่นล.

*ROBINS

-นสพ.ระบุ "โรบินสัน" มั่นใจเศรษฐกิจ-โอกาสธุรกิจห้างสรรพสินค้าในไทย เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง ชูโมเดลใหม่ "ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์" เจาะจังหวัดรอง หลังดีเดย์ต้นแบบ "ตรัง" ชิมลางปีนี้ พร้อมส่งอีเวนท์ใหม่ปลุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง ประเดิมงานใหญ่ "แฟชั่นวีค" ตอกย้ำจุดแข็งด้านแฟชั่น ดันยอดโตตามเป้า 12%

*CRANE

-นสพ.ระบุ "ชูไก" รับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 โชว์ผลงานไม่สดใส หลังเจอปัจจัยลบรอบด้าน เล็งทบทวนเป้าหมายรายได้จากเดิมมอง 600 ล้านบาทปีนี้ ขณะที่ราคาหุ้นวานนี้พุ่งขึ้น 10.50% วอลุ่มเทรดกว่า 32 ล้าน ผู้บริหารเผยไม่รู้สาเหตุหุ้นขึ้น

*SSC

-นสพ.ระบุ ศึกชิงหุ้น SSC เดือดขึ้นอีกครั้ง หลังพบ “สมชาย บุลสุข"ซื้อบิ๊กล็อตอีก 16.25 ล้านหุ้นให้ราคาสูงลิ่ว 35 บาท ตบหน้า “เป๊ปซี่-โค" ที่ตั้งโต๊ะเทนเดอร์แค่ 29 บาท และต้องล้มไปในที่สุด เชื่องานนี้ใช้ “บล.บัวหลวง" เกลี่ยกล่อมซื้อจากพอร์ต TNVDR ทำให้สัดส่วนถือหุ้นเพิ่มเป็น 15.24%

*AMATA

-นสพ.ระบุ ซุ่มเจรจาขายที่ดินให้กับแคนาดอล 500 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง วงการเงินชี้ดีลนี้จบดันเป้ายอดขายที่ดินปีนี้เข้าเป้า 890 ไร่ “วิบูลย์" แย้มมีความเป็นไปได้สูงที่แคนาดอลจะซื้อที่ดิน เหตุเป็นลูกค้าเดิมอยู่แล้ว คุยมีแลนด์แบงก์ 13,000 ไร่ พร้อมคงเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ตามเดิม 890 ไร่

*L&E

-นสพ.ระบุ หวังรับอานิสงส์ หลังจีนเพิ่มความยืดหยุ่นของเงินหยวนมากขึ้น คาดลดการแข่งขัน ส่วนทั้งปียืนเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อน ขณะที่อุ่นใจ เพราะตุน Backlog ไว้แล้ว 580 ล้านบาท พร้อมชูนโยบายจ่ายปันผลสม่ำเสมอ ไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

*KSL

-นสพ.ระบุ ฟุ้งรายได้-กำไร ไตรมาส 3/53 ฟื้น หลังราคาในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น แตะระดับ 400 เหรียญ/ตัน ไม่ต้องบันทึกผลขาดทุนทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ขณะที่อากาศร้อนจัด ดันความต้องการน้ำตาลพุ่ง หนุนให้ราคาขยับตาม ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นกว่า 50%

*BGH

-นสพ.รายงาน "นพ.ชาตรี ดวงเนตร"ทุ่มซื้อที่ดินปากช่องจำนวน 22 ไร่ คาดได้ข้อสรุปเรื่องการลงทุนสิ้นปีนี้ เบื้องต้นจะใกล้เคียงกับโรงพยาบาลหัวหินที่มีขนาด 60 เตียง มูลค่าการลงทุนจำนวน 700 ลบ. และจะเปิดให้บริการปลายปีนี้ ส่วน 2Q10 เชื่อรายได้ไม่หมดอย่างที่คิดเหตุย้ายการรักษาไปยังศูนย์ภาคตะวันออก ตั้งเป้าทั้งปีรายได้โต 20%

*HEMRAJ

-นสพ.รายงาน เตรียมแถลงข่าวใหญ่ 30 มิ.ย.นี้ หลังประเมินผลกระทบการเมือง เรียบร้อยแล้ว อุบไต๋ปรับเป้ายอดขายที่ดินปี 2010 ขึ้นอีกจากเป้าเดิม 1 พันไร่ คาด 2Q10 โตต่อเนื่องรายได้สาธารณูปโภคหนุนเต็มสูบจาก 1Q10 ที่ทำได้ 1.2 พันลบ.

*PTT

-นสพ.รายงาน ปตท.คาดว่าผลกระทบของวิกฤตหนี้ในยุโรปจะส่งผลให้สถาบันการเงินทั่วโลกมีมาตรการการปล่อยกู้ที่เข้มงวดมากขึ้น ขณะที่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากประเด็นดังกล่าว เนื่องจากมีอัตราหนี้สินต่อทุนในระดับต่ำ โดยทั้งกลุ่มมีอยู่ 0.5 เท่า และมีนโยบายรักษาไม่ให้เกิน 1 เท่า เพื่อไม่ให้กระทบต่ออันดับเครดิตเรทติ้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ