ศาลฯรับฟ้องคดี"ทักษิณ"ซุกหุ้นภาค2/พท.เคาะผู้สมัครลต.ซ่อม/"จุติ"หารือไทยคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 23, 2010 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ลงมติว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปกปิดบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน กรณีการถือครองหุ้นของบุตรชายและบุตรสาวในกลุ่มชินคอร์ป(ซุกหุ้นภาค 2) ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากคำพิพากษาของศาลฎีกาฯ ที่ให้ยึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 4.6 หมื่นล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน เมื่อวันที่ 26 ก.พ.53

นอกจากนี้ ศาลฎีกาฯ นัดพิจารณาตรวจบัญชีพยานคดีที่นายชุมพล กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปกปิดบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.กรณีไม่ยื่นเอกสารบัญชีเงินฝากธนาคารของตนเองและคู่สมรส

  • ช่วงเย็นนี้ พรรคเพื่อไทย(พท.) นัดประชุมพิจารณาคัดเลือกตัวบุคคลที่จะส่งลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 6 แทนนายทิวา เงินยวง ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่เสียชีวิต โดยมีรายงานตัวเก็งคนสำคัญที่พรรคจะส่งลงชิงตำแหน่งในครั้งนี้ คือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง
  • ศาลอาญานัดฟังคำสั่งกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) คัดค้านการประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง โดยอ้างการเคลื่อนไหวปลุกระดมให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกมากดดันกระบวนการพิจารณาของศาล
  • ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) จะสรุปรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีที่ผ่านมาทั้งหมดว่ามีกี่คดี และสถานภาพเป็นอย่างไรก่อนที่จะครบอายุ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินวันที่ 7 ก.ค.นี้ เพื่อประเมินว่าจะยังจำเป็นต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต่อไปอีกหรือไม่
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะเข้าพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงแนวทางการซื้อดาวเทียมไทยคมจากกลุ่มเทมาเซค ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้คณะกรรมการกำกับกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) จะเข้าพบนายจุติ เพื่อหารือนโยบายการกระจายการใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศด้วย
  • ในการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรวันนี้ จะมีการพิจารณากรณีการถือครองที่ดินบริเวณเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกมธ.ได้เชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และพรรคเพื่อไทยที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงมาร่วมชี้แจงด้วย
  • นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในวันนี้ได้มีการเรียกประชุมพรรค หลังเกิดเหตุระเบิดวานนี้ ขณะที่แกนนำพรรคคงไม่จำเป็นต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ไปตามปกติ ขณะที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรค ก็ทราบเรื่องแล้ว และให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน
  • ส่วนความคืบหน้าในแผนการปฏิรูปสื่อ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนปรองดอง 5 ข้อของรัฐบาลนั้นวันนี้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเริ่มรับฟังความคิดเห็นจาก 5 ภาคส่วนที่เกี่ยวกับสื่อ โดยกลุ่มแรกวันนี้นัดพบปะกับมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
  • บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) แถลงข่าว "มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบจากการชุมนุมทางการเมือง และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว" ที่โรงแรมแลนด์มาร์ค
  • กรมการค้าภายในนัดหารือกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมากว่า อาหารในฟู้ดส์คอร์ทมีราคาค่อนข้างแพง ซึ่งจากการส่งทีมเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจริง ซึ่งการประชุมวันนี้จะพิจารณาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อดูแลไม่ให้ราคาอาหารสูงเกินจำเป็น
  • นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต. ) เตรียมแถลงผลการทำงานงานในช่วงที่ผ่านมา
  • กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าว ความพร้อมการจัดงาน THAIFEX-World of food ASIA 2010 ณ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ