ทรูมูฟ คาดครึ่งปีหลัง data คึกคัก กระแสไอโฟน 4-ไอแพดหนุน,รายได้ทั้งปีโต 3-5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 23, 2010 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท ทรูมูฟ ในเครือ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) คาดว่าธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีความคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะบริการด้านสื่อสารข้อมูล(data)จะมีบทบาทเพิ่มขึ้นตามความนิยมโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป รวมทั้งกระแสความสนใจในโทรศัพท์ไอโฟน 4 และไอแพดที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับทรูมูฟในปี 53 คาดว่ารายได้จะเติบโต 3-5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.35 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามภาพรวมอุตสาหกรรม และยังมาจากการเติบโตของบริการ data ที่ปีนี้คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 50% จากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเติบโตปีละ 10% โดยเฉพาะบริการ non-voice ที่คาดว่าจะเติบโตราว 20%

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามีส่วนแบ่งลูกค้ารายใหม่ 1 ใน 3 ของตลาดรวมที่คาดว่าจะมีจำนวนกว่า 3 ล้านราย โดยทรูมูฟยังให้ความสำคัญกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการออกโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่มีความหลากหลายเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม ตามแนวโน้มการแข่งขันที่ผู้ให้บริการส่วนใหญ่จะเน้นมากกว่าการสร้างฐานลูกค้าใหม่

นายศุภกิจ กล่าวว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกลุ่มลูกค้าโพสเพด โดยจะมองว่าตลาดลูกค้ารายเดือนจะเติบโตอีกครั้งในปีนี้จากที่นิ่งไปบ้าง เนื่องจากขณะนี้ลูกค้าพรีเพดได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าโพสเพดมากขึ้น

อนึ่ง ฐานลูกค้าโพสเพดของทรูมูฟมีจำนวน 1.2 ล้านราย ณ สิ้นปี 52 เติบโต 34% จากปี 51 คาดว่าปีนี้ฐานลูกค้าจะเติบโตต่อเนื่อง แต่คงไม่มากนัก เพราะจะเป็นการปรับจากพรีเพดเข้ามามากกว่า

นายศุภกิจ กล่าวว่า บริการ 3G ยังรอใบอนุญาตจากทางการ ซึ่งคาดว่าคงจะไม่เห็นในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ระหว่างการรอบริษัทก็ ได้พยายามออกแพคเกจที่มีความหลากหลายเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการมากขึ้น

ล่าสุด ร่วมกับ อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย เปิดตัวแคมเปญ“Double Care Insurance by True Privilege ประกันอุบัติเหตุห่วงใยคุณ 2 เท่า"มอบสิทธิพิเศษ 2 เท่า ด้วยวงเงินคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจาก อุบัติเหตุ 100,000 บาท และเงินชดเชยรายได้กรณีเข้าพักรักษาตัวจากอุบัติเหตุสูงสุด 5,000 บาทต่อครั้ง คุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง ทุกแห่งทั่วโลก นาน 1 ปีเต็ม รับสิทธิประโยชน์ได้ตั้งแต่วันแรกที่ร่วมเป็นครอบครัวทรูมูฟ สมัครรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ