THCOM แจงผู้บริหารขายหุ้นจากการใช้สิทธิโครงการ ESOP ไม่ใช่อินไซด์เดอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 23, 2010 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคม(THCOM)ชี้แจงกรณีนายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคนิคได้ทำการขายหุ้น THCOM บางส่วนไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.นั้น กรณีของนายไพบูลย์เป็นการใช้สิทธิการซื้อหุ้นในโครงการ ESOP-Grant II เป็นจำนวน 552,123 หุ้น ในราคาต้นทุน 7.73 บาทต่อหุ้น เมื่อเดือน มี.ค.51 และได้ขายหุ้นไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.53 จำนวน 200,000 หุ้น ในราคา 7.00 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ นายไพบูลย์ได้ซื้อและถือหุ้น THCOM มาเป็นเวลากว่า 2 ปี และขายไปโดยมิได้มีกำไรแต่อย่างใด การดำเนินการดังกล่าวเป็นการซื้อขายหุ้นในลักษณะปกติทั่วไป มิได้เกี่ยวข้องหรือมีการรับรู้ข้อมูลภายในล่วงหน้าแต่อย่างใด

หุ้นดังกล่าวเป็นการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้น (Warrants) ตามโครงการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญแก่กรรมการและพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อย (Employee Stock Option - ESOP) โดยให้เลือกใช้สิทธิซื้อหุ้นในอัตรา ราคา และช่วงระยะเวลาที่กำหนดไว้ และหากวันที่จดทะเบียนใช้สิทธินั้น ราคาหุ้นที่ได้รับสิทธิมีราคาต่ำกว่าราคาที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ผู้ใช้สิทธิจะต้องชำระภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายตามฐานการคำนวณภาษีบุคคลธรรมดาสำหรับส่วนต่างราคานั้น ๆ ในทันทีด้วย

บริษัทฯ ได้สรุปการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเป็นประจำทุกเดือนแจ้งเป็นเอกสารส่งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเปิดเผยในรายงานประจำปีของบริษัทฯ มาโดยตลอด


แท็ก (THCOM)   ไทยคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ