THCOM ร่วง 10.24% โบรกฯระบุนักเก็งกำไรผิดหวังหลังมีข่าวไม่ซื้อคืนไทยคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 24, 2010 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THCOM ราคาร่วงลง 10.24% มาอยู่ที่ 5.70 บาท ลดลง 0.65 บาท มูลค่าซื้อขาย 30.97 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.65 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ตามข่าวที่ออกมาในลักษณะไม่ซื้อคืนไทยคม อาจทำให้นักเก็งกำไรผิดหวัง และหุ้นอาจปรับตัวลดลง ดังนั้นจึงยังคงคำแนะนำให้ระมัดระวังในการเข้าเก็งกำไรบมจ.ไทยคม(THCOM)จากประเด็นการซื้อคืนหุ้น/ดาวเทียม

ส่วนการส่งดาวเทียมดวงใหม่ทำได้ไม่ง่ายนัก เนื่องจากหากไม่มีลูกค้าที่เพียงพอ มีการใช้กำลังการให้บริการ (Utilization rate) ต่ำ จะไม่คุ้มค่าต่อการดำเนินงาน ดังนั้นการที่รัฐจะส่งดาวเทียมใหม่ หรือให้สิทธิ์เอกชนอื่นมาแข่งในทันทีทันใด เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ง่ายนัก

วานนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยภายหลังการเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า โดยส่วนตัวเห็นว่าการยิงดาวเทียมดวงใหม่ขึ้นไปแทนซื้อคืนดาวเทียมไทยคมน่าจะคุ้มค่ากว่า เนื่องจากเป็นวิธีการที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ได้อายุการใช้งานของดาวเทียมนานขึ้น และประเทศได้รับประโยชน์สูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ