ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดร่วง 123.12 จุด หลังเฟดปรับลดมุมมองเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 24, 2010 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดมุมมองเศรษฐกิจ และหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.ที่ร่วงลงอย่างหนัก ขณะเดียวกันนักลงทุนก็เทขายหุ้นเพื่อทำกำไรขณะใกล้สิ้นสุดไตรมาส 2

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งลบ 123.12 จุด หรือ 0.59% ปิดที่ 20,733.49 จุด มีมูลค่าการซื้อขายลดลงแตะ 4.779 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง (1 ดอลลาร์สหรัฐ = 7.776 ดอลลาร์ฮ่องกง)

ทั้งนี้ เฟดประเมินภาวะเศรษฐกิจอย่างระมัดระวังภายหลังการประชุมที่เสร็จสิ้นเมื่อคืนนี้ โดยเฟดระบุว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ 'ยังคงดำเนินต่อไป' ขณะที่ตลาดแรงงานค่อยๆปรับตัวดีขึ้นและตัวเลขการใช้จ่ายภาคครัวเรือนยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ก็ถูกจำกัดด้วยอัตราว่างงานที่อยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ เฟดระบุว่าวิกฤตหนี้สาธารณะของยุโรปส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนพ.ค.ร่วงลง 32.7% มาอยู่ที่ระดับ 300,000 ยูนิต/ปี ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ 410,00 ยูนิต เนื่องจากผู้บริโภคชะลอการซื้อบ้าน ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายลดหย่อนภาษีของรัฐบาลได้หมดอายุลงในเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ