พันธมิตรจีนสนใจถือหุ้น CIGแต่ติดข้อกม.,รายได้ปี 53 เพิ่มเป็น 1.5พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 24, 2010 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลงเสี่ยวปิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ZHONGSHAN OMS INDUSTRIAL จำกัด (OMS) เปิดเผยว่า บริษัทมีความสนใจเข้าถือหุ้น บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป(CIG) แต่ยังหาวิธีซื้ออยู่ เพราะยังติดข้อกฎหมายทั้งไทยและ กฎหมายของจีน จึงต้องขอเวลาศึกษา แต่เท่าที่ดูศักยภาพ CIG น่าสนใจเข้ามาถือหุ้นด้วย ส่วนจะเข้ามาถือสัดส่วนเท่าไรต้องพิจารณากัน หากได้ข้อศึกษาจะเข้ามาถือ

ทั้งนี้ ZHONGSHAN OMS INDUSTRIAL ร่วมมือกับ CIG ในการพัฒนาคอยล์ (Coil) แอร์ชนิดใหม่ Microchannel Heat Exchanger และแต่งตั้งให้ CIG เป็น Exclusive Distributor ดูแลในตลาดอาเซียนทั้งหมด ยกเว้นจีน รวมทั้งตลาดยุโรป และตลาดที่บริษัทมีสายสัมพันธ์ รวมไปถึงออสเตรเลีย นิวซีแลนด์

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ CIG กล่าวว่า หากพันธมิตรจีนสนใจซื้อหุ้น ก็คงต้องเข้าไปซื้อผ่านตลาดหลักทรัพย์ เพราะมีจำนวนหุ้นที่เทรดอยู่เป็นจำนวนมาก และตามกฎหมายไทย ผู้ถือหุ้นต่างประเทศถือหุ้นได้ไม่เกิน 49% ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ คาดว่าจะไม่ขายหุ้นออกมา

สำหรับผลประกอบการของ CIG ปีนี้ นายอารีย์ คาดว่ารายได้เติบโตมาที่ 1.5 พันล้านบาท จาก 921 ล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากธุรกิจหลัก คือ คอยล์ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนแอร์ เติบโตได้ดี และในปีนี้บริษัทได้คำสั่งซื้อจากแคร์เรียสิงคโปร์ ส่งผลให้ทำรายได้เพิ่มขึ้น และคาดว่าผลประกอบการปีนี้จะพลิกเป็นมีกำไร จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน 43.45 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขาดทุนจากธุรกิจโรงแรมเป็นหลัก แต่ปีนี้คาดว่าธุรกิจโรงแรมจะฟื้นตัว

"ปีนี้ตั้งใจไว้ว่าจะพลิกเป็นกำไร จากขาดทุนในปีที่แล้ว เนื่องจากธุรกิจโรงแรมที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎรธานี ขายผ่านเว็บไซด์ดีขึ้น แต่ปีนี้ติดการเมืองช่วง เม.ย. ลูกค้ายกเลิกไปเยอะ แต่ปัจจุบันการจองห้องพักอยู่ที่ 60-70% และคาดว่าจะถึงปลายปี ตัวโรงแรมก็น่าจะดีขึ้น"นายอารีย์ กล่าว

บริษัทได้ตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้น 20% ในปีนี้ แต่ไตรมาสแรกยังไม่ถึง เป็นผลจากการแข่งขันรุนแรงในช่วงปลายปีก่อน ทำให้มีการระบายสต็อก ตัดราคากันมาก แต่ตอนนี้การแข่งขันเริ่มลดลง โดยราคาเป็นไปตามกลไกตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ