ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดตลาดร่วง 149.64 จุด หลังดาวโจนส์ดิ่ง-วิตกแนวโน้มศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 25, 2010 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดตลาดร่วงลง 149.64 จุด แตะที่ 9,778.70 จุด เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ เงินเยนที่แข็งค่าและความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ยังส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ราคาหุ้นในตลาดโตเกียวดิ่งลงเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเครื่องจักรอิเล็กทรอนิกและกลุ่มเดินเรือ ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มธนาคาร กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวถูกกดดันอย่างหนักหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลง 145.64 จุด หรือ 1.41% ปิดที่ 10,152.80 จุดเมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดมุมมองเศรษฐกิจในการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเฟดระบุว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ 'ยังคงดำเนินต่อไป' ขณะที่ตลาดแรงงานค่อยๆปรับตัวดีขึ้นและตัวเลขการใช้จ่ายภาคครัวเรือนยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ก็ถูกจำกัดด้วยอัตราว่างงานที่อยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ เฟดระบุว่าวิกฤตหนี้สาธารณะของยุโรปส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ยังส่งผลให้นักลงทุนกระหน่ำขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก โดยในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงเช้านี้ ค่าเงินดอลลาร์ดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 90 เยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ