ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าร่วง 143.58 จุด หลังดาวโจนส์ดิ่ง-วิตกแนวโน้มศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 25, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงเมื่อคืนนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 143.58 จุด หรือ 1.45% แตะที่ 9,784.76 จุด

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้านี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเครื่องจักรอิเล็กทรอนิก กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มธนาคาร กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ดีดตัวขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงกดดันอย่างหนักหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลง 145.64 จุด หรือ 1.41% ปิดที่ 10,152.80 จุดเมื่อคืนนี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และข่าวที่ว่าสภาคองเกรสสหรัฐยังคงเดินหน้าอภิปรายเรื่องมาตรการยกเครื่องระบบการเงิน โดยบรรดาผู้นำพรรคเดโมแครตต้องการให้สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว ก่อนที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา จะเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำกลุ่ม G20 ที่เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

นักลงทุนวิตกกังวลหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ปรับลดมุมมองเศรษฐกิจในการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเฟดระบุว่า แม้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ "ยังคงดำเนินต่อไป' ขณะที่ตลาดแรงงานค่อยๆปรับตัวดีขึ้นและตัวเลขการใช้จ่ายภาคครัวเรือนยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ก็ถูกจำกัดด้วยอัตราว่างงานที่อยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ เฟดระบุว่าวิกฤตหนี้สาธารณะของยุโรปส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้ เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ยังส่งผลให้นักลงทุนกระหน่ำขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก โดยในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงเช้านี้ ค่าเงินดอลลาร์ดิ่งมาอยู่ที่ระดับ 89 เยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ