กทช.ทำประชาพิจารณ์ 3.9G/"คณิต"พบ"หมอประเวศ-สนธิ"/ตร.จับคนจ้างบึ้มภท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 25, 2010 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้าเดินทางไปเปิดงานสัมมนาทิศทางและรูปแบบการจัดการสังคมผู้สูงอายุของท้องถิ่นไทยในอนาคต หลังจากนั้นเดินทางกลับเข้าปฏิบัติงานในทำเนียบฯ ตกเย็นเดินทางไปกล่าวปาฐกถาพิเศษงานประชุมใหญ่คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ 5 ภาค ในหัวข้อ "บทบาทของภาคเอกชนกับการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนการปรองดองแห่งชาติ"
  • พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง เตรียมแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ในการจ้างวานมือเข็นรถเงาะระเบิดพรรคภูมิใจไทย แล้ว โดยจะแถลงข่าวที่ สตช. ในเวลา 11.00 น.

แต่แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัยได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็สถานการณ์ยังไม่สงบ เพราะวานนี้ยังพบถังแก๊สขนาด 15 กก.ดัดแปลงเป็นระเบิดแสวงเครื่องถูกทิ้งจมน้ำในพงหญ้าซอยรามอินทรา 81 ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับที่ระเบิดหน้าพรรคภูมิใจไทย ส่วนที่จ.อุดรธานี ยังพบระเบิดแสวงเครื่อง กะบึมตู้โทรศัพท์สาธารณะริมถนนมิตรภาพ

  • กระทรวงสาธารณสุข ทำพิธีเผาทำลายยาเสพติดของกลางล็อตใหญ่น้ำหนักรวมกว่า 5,691 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย.
  • นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(คอป.) จะออกเดินสายไปพบ นพ.ประเวศ วะสี ประธานคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูป เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการทำงาน หลังจากนั้นจะเดินทางไปพบนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
  • นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จะเดินทางไปยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขัง 11 แกนนำฯ หลังครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 2
  • ศาลอาญานัดฟังคำสั่งในคดีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ฐานหมิ่นประมาทกรณีสั่งการให้เกณฑ์คนต่างด้าวแฝงตัวในม็อบเพื่อคอยก่อเหตุรุนแรง
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค และนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมายพรรค พท.เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ตรวจสอบการบุกรุกที่ดินเขาแพงบนเกาะสมุยของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายแทน เทือกสุบรรณ ลูกชายของนายสุเทพ
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาแนวทางการเพิ่มบทบาทภาคเอกชนในรูปแบบพีพีพี โดยจะหารือถึงความคืบหน้าโครงการแผนการพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูง(ไฮสปีดเทรน) ที่มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมไปศึกษารายละเอียดการเปิดโอกาสให้เอกชนเข้ามาร่วมลงทุน และจะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาแนวทางการเพิ่มบทบาทภาคเอกชนด้วย
  • พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และประธานคณะกรรมการเพื่อการอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ IMT หรือ 3G & beyond เป็นประธานในงานการประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อ ร่างประกาศ กทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้ความถี่เพื่อประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ IMT ย่าน 2.1 GHz และร่างสรุปข้อสนเทศ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค ซึ่งคงต้องลุ้นกันว่าจะสามารถเปิดประมูลได้เดือนกันยายนหรือไม่
  • ทีดีอาร์ไอ แถลงข่าว "ภาคบริการทางการเงินในประเทศไทย ในบริบทของการนำไปสู่การเจรจาเขตการค้าเสรีในที่สุด" ที่โรงแรม JW Marriott
  • บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จัดพิธีรับรถไฟฟ้าบีทีเอสขบวนใหม่ จำนวน 12 ขบวน จากบ.ฉางชุน เรลเวย์ เวฮิเคิลส์ จก.เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น ณ ท่าเรือแหลมฉบัง เทอร์มินัล Co อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
  • นายองอาจ คล้ามไพบูลย์รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการเสวนา"OCPB Vision...บทบาทการคุ้มครองผู้บริโภคของไทย" ที่ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์งานนี้จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักนายกรัฐมนตรี
  • ปิดฉากงานเวทีเสวนาประชาชน เรื่อง "การจัดการที่ดินเพื่อการทำกิน : ปัญหาและทางออก" ซึ่งในวันนี้จะมีการระดมความคิดเห็นของกลุ่มย่อย โดยจะมีการนำความเห็นและทางออกของกลุ่มย่อยมาสู่กลุ่มใหญ่เพื่อหาทางออกร่วมกันส่วนช่วงบ่าย นายสาทิตย์ พร้อมด้วย นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง, นายธีระ วงศสมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์,นายเชาวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน, คุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์, นายกนก วงษ์ตระหง่าน และ นายสาวิตร โพธิวิหค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จะเข้าร่วมรับฟังข้อเสนอผลสรุปที่เป็นทางออกจากผู้แทน 10 กลุ่มใหญ่ และข้อคิดเห็นจากทีมวิทยากร จากนั้นจะนำไปสรุปเป็นแผนและกรอบการทำงานเสนอรัฐบาลได้ภายใน 2 สัปดาห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ