สมัครซ่อมส.ส.วันแรก/ศอฉ.ประเดิมสอบท่อน้ำเลี้ยง/กพช.ถกตรึงราคา NGV-LPG

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 28, 2010 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย(พท.) มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. เดินทางมาให้กำลังใจ ขณะที่นายก่อแก้ว ไม่ได้สวมชุดนักโทษ แต่สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว ที่มีลายเซ็นของบรรดา 9 แกนนำ นปช.ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

ล่าสุดผลจากจับสลากเลือกเบอร์ประจำตัวผู้สมัครออกมาแล้ว นายพนิช ได้เบอร์ 1 ขณะที่นายก่อแก้วได้เบอร์ 4

  • หลังจากพรรคเพื่อไทย(พท.) ร้องเรียนเกี่ยวกับการขาดแคลนบัตรสมาร์ทการ์ด พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะกระทบต่อการไปลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ได้นั้น วันนี้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) นัดประชุมคณะกรรมการตรวจรับพัสดุการจ้างเหมาจัดทำบัตรสมาร์ทการ์ด เพื่อหารือกระบวนการจัดทำบัตรสมาร์ทการ์ดทั้งหมด ตลอดจนปัญหาการขาดแคลนบัตร รวมทั้งกรณีที่กระทรวงมหาดไทยไม่รับมอบบัตรจำนวน 1 ล้านใบ ต้องติดตามดูว่าการประชุมในครั้งนี้จะสามารถหาข้อสรุปและแนวทางการแก้ปัญหาที่เป็นที่ยอมรับได้หรือไม่
  • การประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจเช้านี้ ประเด็นสำคัญคาดว่าจะมีการหารือถึงการต่ออายุมาตรการลดค่าครองชีพให้ประชาชน ว่าจะพิจารณาต่ออายุมาตรการออกไปหรือไม่จากที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย.53 นี้ หรืออาจเป็นการปรับเปลี่ยนแนวทางความช่วยเหลือในบางมาตรการให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์มากขึ้น ซึ่งต้องติดตามผลที่จะออกมาในช่วงเที่ยงวันนี้
  • เช้านี้ตัวแทนของ 8 บริษัท จากจำนวนบุคคลและนิติบุคคลทั้งหมด 83 ราย ที่ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ระบุว่ามีการทำธุรกรรมทางการเงินผิดปกติ จะเริ่มทยอยมาชี้แจงธุรกรรมการเงินตามคำสั่งของ ศอฉ. ได้แก่ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น, บริษัท เวิร์ธซัพพลายส์, บริษัท บี.บี.ดี.ดีเวลลอปเมนท์, บริษัท บีพี พร็อพเพอร์ตี้, บริษัท ประไหมสุหรี พร้อพเพอร์ตี้, บริษัท พีที คอร์ปอเรชั่น, บริษัท เอสซีเค เอสเทต และบริษัท เอสซี ออฟิส ปาร์ค โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้เตรียมจัดห้องสอบสวนไว้รองรับและแยกพนักงานสอบสวนออกเป็น 8 ชุด
  • ศาลอาญานัดฟังคำสั่งกรณีทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นคำร้องขอเพิกถอนหมายจับคดีก่อการร้ายของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)
  • สำหรับภารกิจสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นประธานจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 78 หลังจากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ตกบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) และช่วงเย็นไปเป็นประธานพิธีเปิดป้ายประกาศเกียรติคุณ ดร.เสนาะ อูนากูล ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
  • การประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในช่วงบ่ายนี้ กระทรวงพลังงานเตรียมเสนอต่อ กพช.ถึงแนวทางในการพิจารณาราคาก๊าซทั้ง NGV และ LPG หลังจากที่จะสิ้นสุดการตรึงราคาในช่วงสิ้นเดือนส.ค.53 นี้ ซึ่งแนวทางดังกล่าวจะมีทั้งการขยายเวลาการตรึงราคาต่อไปอีก 6 เดือน และแนวทางการปรับราคาใหม่ ซึ่งต้องติดตามว่าผลสรุปจะออกมาอย่างไร
  • นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง จะเชิญตัวแทนจากบริษัทประกันภัยมารับฟังความเดือดร้อนของผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากเพลิงไหม้จากเหตุชุมนุมทางการเมืองรวมกว่า 800 คน หลังพบว่าบริษัทประกันภัยไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ โดยอ้างว่ามีสาเหตุจากการก่อการร้าย ซึ่งถือว่าเป็นความคุ้มครองที่อยู่นอกเหนือสัญญาในกรมธรรม์
  • คณะกรรมการ 4 ฝ่ายมาบตาพุด จะแถลงข่าวเรื่องภารกิจที่ดำเนินการมาทั้งหมด และบัญชีรายชื่อกิจการรุนแรงในมาบตาพุด
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประชุม “สรุปผลการดำเนินโครงการพัฒนาการรวมกลุ่มเชื่อมโยงเครือข่ายวิสาหกิจอุตสาหกรรมสำหรับผู้ประกอบการ SMEs (การพัฒนาฐานข้อมูลผู้ประกอบการ 3 กลุ่มอุตสาหกรรม หนัง ยาง เฟอร์นิเจอร์)” เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานของโครงการฯ พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอที่เป็นประโยชน์จากผู้เข้าร่วมการประชุมสำหรับใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงผลการดำเนินงานให้มีความสมบูรณ์ครบถ้วนยิ่งขึ้น อันจะเป็นการช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในการแข่งขันกับนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เตรียมทำหนังสือถึงนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ปธ.กรรมาธิการการเงินฯ เพื่อขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีซื้อไทยคม จากที่คณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง และสถาบันการเงิน ได้เรียกตนและนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ไปให้ข้อมูล ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้
  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) พร้อมเปิดบริการใหม่ “อาเซียน+6 : รับซื้อตั๋วแถมประกัน” เพื่อกระตุ้นการส่งออกของไทยไปยังตลาดอาเซียนและอีก 6 ประเทศ ประกอบด้วย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
  • สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย จัดแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์และบ้านมือสอง (NPA GRAND SALE 2010) เกี่ยวกับความพร้อมในการจัดงาน และสิทธิประโยชน์ที่ผู้เข้าชมงานจะได้รับ รวมถึงแคมเปญ และ โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะภายในงานนี้ โดยมีนายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย รวมถึงกรรมการจากสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และผู้บริหารจากสถาบันต่างๆ ที่เข้าร่วมจัดแสดงงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ