TCAP บวก 4.46% ตอบรับโบรกฯใน-นอกปท.ปรับประมาณการขึ้น หลังควบรวม SCIB

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 28, 2010 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TCAP ราคาวิ่งขึ้น 4.46% มาอยู่ที่ 29.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 572.78 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.36 น. โดยเปิดตลาดที่ 28.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 29.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 28.25 บาท

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทุนธนชาติ(TCAP)เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการขึ้นมาตอบรับที่โบรกเกอร์ต่างชาติได้ปรับประมาณการเพิ่มขึ้น โดยเท่าที่เห็นมีเครดิตสวิสฯ ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 32 บาท จากเดิม 23 บาท/หุ้น และยังมีโบรกฯอื่นอีกที่อยู่ระหว่างการปรับประมาณการขึ้น เท่าที่ดูราคาเฉลี่ยตามปัจจัยพื้นฐานจะให้ไว้ที่ประมาณ 32 บาท/หุ้น

สำหรับบล.ฟิลลิป ก็อยู่ระหว่างการทบทวนประมาณการใหม่สำหรับหุ้น TCAP เช่นกัน มองว่าการควบรวมระหว่างธนาคารธนชาต(TBANK)กับธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)ที่จะเริ่มในไตรมาส 2/53 นี้คงจะเห็นผลประกอบการของ TCAP ดีขึ้น แต่คงจะยังไม่ชัดเจน กว่าจะเห็นภาพชัดก็ต้องเป็นไตรมาส 3/53 การควบรวมครั้งนี้จะส่งผลดีต่อ TCAP ในระยะยาวที่จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ ดังนั้น ราคาหุ้น TCAP ในปัจจุบันมองว่ายังถูกอยู่

ผลประกอบการปีนี้ของ TCAP คาดว่าจะมีผลกำไรที่ใกล้เคียงกับปี 52 ที่มีผลกำไรประมาณ 5 พันล้านบาท โดยปีนี้ TCAP รับผลดีจากการควบรวมกับ SCIB และการขยายธุรกิจ แต่ปีที่แล้ว TCAP มีกำไรทเติบโตสูง เป็นผลจากการขายหุ้น TBANK ให้กับโนวาสโกเทีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ