ADVANC เผยอยู่ระหว่างเจรจาเป็นตัวแทนขาย iphone 4 แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 28, 2010 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับค่ายแอปเปิ้ล เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่อง iphone 4 ซึ่งสามารถรองรับระบบ 3G ได้และเครื่องบางกว่ารุ่นก่อนหน้า

"คุยกันอยู่กับแอปเปิ้ล แต่ยังไม่ได้ปิดการคุย ...ยังไม่ทราบว่าจะเอาเข้ามาเมื่อไร ไม่เป็นไรถ้าคู้แข่งขายไปก่อน ทำการตลาดไป เพราะเราก็ขาย Blackberry ได้ดีอยู่แล้ว จะรีบร้อนไปทำไม ไม่รู้ว่าจะสรุปได้หรือเปล่า ถ้าดีลเขาดี ให้มาไม่หนักหนาสาหัส เรารับได้ก็โอเคก็จบ ถ้าไม่ได้ก็รอต่อไป ทำธุรกิจก็เป็นแบบนี้"นายวิชียร กล่าว

อย่างไรก็ดี โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สามารถรองรับการใช้งานในระบบ 3G ได้ยังมีอีกเป็นจำนวนมาก และหลาย operation system เช่น ไมโครซอฟท์ และ OVi (เดิม Nokia) เป็นต้น

นายวิเชียร กล่าวว่า รายได้จากการให้บริการ non-voice ในไตรมาส 2/53 ปรับตัวเพิ่มขึ้นพอสมควร จากกระแสนิยมเครื่องโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะยี่ห้อ Blackberry

ขณะที่ นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE) กล่าวว่า เครื่อง iphone 4 จะเข้ามาในตลาดไทยในช่วงเดือน ก.ย. ทรูมูฟก็เตรียมตัวที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายต่อจากการจำหน่าย iphone3Gs

ส่วนบมจ.โทเทิล แอ็คเซสคอมมูนิเคชั่น (DTAC) แหล่งข่าว ระบุว่า ค่าย DTAC เตรียมตัวพร้อมสำหรับการจำหน่ายเครื่อง iphone 4 คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในเดือน ก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ