ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 43.54 จุด หลังเยนแข็ง-ตลาดขาดปัจจัยใหม่ๆ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 28, 2010 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นได้ฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกร่วงลงและส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวล นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายค่อนข้างเงียบเหงาในขณะที่นักลงทุนรอคอยปัจจัยใหม่ๆเข้ามาชี้นำ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 43.54 จุด หรือ 0.45% แตะที่ 9,693.94 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.เป็นต้นมา

หุ้นกลุ่มเดินเรือร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มเหมืองแร่ ส่วนหุ้นกลุ่มอาหาร กลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ ดีดตัวขึ้นในวันนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเปิดทำการซื้อขาย เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อในระดับปานกลาง แต่ตลาดไม่สามารถดึงดูดแรงซื้อของนักลงทุนได้นานนัก เนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้น ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก เพราะเงินเยนที่แข็งค่าจะทำให้ผลกำไรในตลาดต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นหดตัวลงด้วย โดยในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงเช้านี้ ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 89 เยน จากระดับสูงกว่า 89 เยนเมื่อวันศุกร์

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยที่ถ่วงบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว ขณะที่ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ๆเข้ามาชี้นำ หลังจากผลการประชุม G-20 ที่แคนาดาไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนมากนัก

ทั้งนี้ ที่ประชุม G-20 มีมติกำหนดเป้าหมายการเสริมสร้างสถานะการคลังให้แข็งแกร่ง และออกมาตรการต่างๆเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ยั่งยืน และสมดุล พร้อมกับเรียกร้องให้กลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว ใช้มาตรการการคลังเพื่อลดยอดขาดดุลให้ได้ภายในปี 2556 และลดตัวเลขหนี้สาธารณะของรัฐบาลต่อหน่วยจีดีพีลงให้ได้ภายในปี 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ