BJCเผยกองทุนตปท.แห่ขอข้อมูลดันหุ้นร้อน,คาดสรุปซื้อกิจการตปท.อีกแห่ง Q3

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 29, 2010 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์(BJC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยตั้งข้อสังเกตว่าราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวขึ้นมาแรงในช่วง 2 วันนี้ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่นักลงทุน โดยเฉพาะกองทุนต่างประเทศให้ความสนใจหุ้นของบริษัทเป็นอย่างมาก ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีกองทุนหลายรายขอเข้าพบมาพบผู้บริหารและขอข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทอย่างต่อเนื่องจนถึงในวันนี้

"ราคาปรับเพิ่มขึ้นและปริมาณการซื้อขายเข้ามามากในช่วงนี้ ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 2 วันติดต่อกันแล้ว นักลงทุนสถาบันก็ยังมีการขอข้อมูลมาอย่างต่อเนื่องในวันนี้"แหล่งข่าว กล่าว

สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุน น่าจะมาจากยอดขายและกำไรที่เติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายเติบโตมากกว่าเป้าหมายทั้งปี 53 ที่บริษัทวางไว้ว่าจะเติบโต 5% แต่ยังไม่มีการปรับประมาณการยอดขาย เพราะบริษัทมีมุมมองที่ conservative และใกล้ที่จะมีการกำหนดงบประมาณปีหน้าในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้ จึงยังไม่มีการปรับประมาณการ ขณะที่กำไรสุทธิช่วง 5 เดือนแรกน่าจะเติบกว่าปีก่อนถึง 100% คาดว่าจะดีต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้

ทั้งนี้ เฉพาะไตรมาส 1/53 เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิเติบโตถึง 155% และในไตรมาส 2/53 ผลประกอบการของบริษัทยังคงดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรกด้วย ถือว่าปีนี้เป็นปีที่ดีมากสำหรับธุรกิจแก้วและกระป๋อง หลังจากที่ปีที่แล้วธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์ประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวม

แหล่งข่าว กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังคาดว่าธุรกิจยังเติบโตคงโดดเด่นจากธุรกิจแก้ว กระป๋อง และสินค้าอุปโภคบริโภค มีเพียงเวชภัณฑ์และอุปกรณ์การแพทย์ที่คงรักษาระดับรายได้และกำไรใกล้เคียงกับปีก่อน ส่วนธุรกิจอื่นของบริษัทในเครือเติบโตขึ้นทั้งหมดในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อธุรกิจด้านอุปโภคบริโภคในต่างประเทศเพิ่มเติมอีก 1 กิจการ เป็นธุรกิจด้านสินค้าอุปโภคบริโภคโดยคาดว่าจะสรุปได้ในช่วงไตรมาส 3/53 โดยมูลค่าการลงทุนน้อยกว่า 3 พันล้านบาทที่บริษัทใช้เข้าซื้อกิจการมาลายากล๊าส โปรดักส์ เอสบีเอ็น บีเอชดี(เอ็มจีพี) ซึ่งแจ้งตลาดหลักทรัพย์ไปก่อนหน้านี้แล้ว และคาดว่าจะทำการซื้อขายแล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 3 เช่นเดียวกัน

แหล่งข่าว กล่าวว่า เม็ดเงินที่ใช้ในการลงทุนทั้ง 2 โครงการจำนวนหลายพันล้านบาทนั้น บริษัทจะใช้วิธีทางการเงิน อาทิ การกู้เงินหรือออกหุ้นกู้ โดยในเดือน ก.ค.น่าจะมีข้อสรุปและเห็นการระดมเงินจำนวน 2 พันล้านบาท โดยต้นทุนทางการเงินของบริษัทน่าจะได้อัตราดอกเบี้ยที่ดีและได้เรตติ้งในระดับที่ดีมากด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ