ADVANC บวก 2.97% จากผลทำ window dressing และคาดหวังปันผลพิเศษงวด H1/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 30, 2010 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ADVANC ราคาวิ่งขึ้น 2.97% มาอยู่ที่ 86.75 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,586.80 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.35 น. โดยเปิดตลาดที่ 84.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 87.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 84.25 บาท

น.ส.ศลยา ณ สงขลา ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าส่วนหนึ่งจะเป็นผลจากการทำ window dressing

แต่ ADVANC เป็นหุ้นที่มีผลประกอบการมีความมั่นคงแข็งแกร่ง และมีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอ โดยครึ่งแรกที่ปีนี้(2553)ก็คาดว่าจะจ่ายเงินปันผลในอัตราปกติที่ 3 บาท/หุ้น ส่วนเรื่องที่หาก 3G ล่าช้าก็มีบางคนคิดว่าอาจจะมีการจ่ายปันผลพิเศษให้อีกหรือไม่นั้น เรื่องนี้ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน จึงไม่อยากจะให้ไปคาดหวังกันมาก

ทั้งนี้ ราคาหุ้น ADVANC ในปัจจุบันยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่ามูลค่าเหมาะสมที่ 99 บาท/หุ้น(ไม่รวม 3G)ซึ่ง ADVANC เป็นบริษัทฯที่มี Cash Flow มาก และมีเงินลงทุนน้อยมากในปีนี้ จึงน่าจะเป็นหุ้นที่น่าสนใจ

เพียงแต่ ADVANC มีประเด็นที่ยังไม่ชัดเจนในเรื่องที่ในเดือนก.ค.ทาง ICT จะสรุปการแก้ไขสัญญาในอดีตอันเกี่ยวเนื่องกับคดียึดทรัพย์ ซึ่งตรงนี้อาจเป็นข่าวลบ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ 3G ซึ่งขณะนี้ยังไม่เห็นความชัดเจนมาก หากชัดเจนเมื่อไรหุ้น ADVANC ก็จะปรับตัวขึ้น แต่หาก 3G มีความล่าช้าออกไป ราคาหุ้น ADVANC ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงแต่คงจะไม่มากนัก

สำหรับผลประกอบการของ ADVANC ในไตรมาส 2/53 คาดว่าจะอ่อนตัวลงจากไตรมาส 1/53 เนื่องจากเป็นช่วง Low Season แต่หากเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน(Q2/52)ก็คงจะดีขึ้น เนื่องจากปีที่แล้วมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ


แท็ก ADVANC   ปันผล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ