BWG เผยปริมาณขยะใช้บริการตั้งแต่ต้นปี 53 เพิ่ม 10-20% แนวโน้มขยายตัวดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 30, 2010 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG)เปิดเผยว่า ปริมาณขยะอุตสาหกรรมที่เข้ามาใช้บริการของบริษัทนับตั้งแต่ต้นปี 53 เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 10-20% และมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่องตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

นอกจากนั้น ภาครัฐมีความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการจัดการขยะของเหลือมากขึ้น คาดว่าจะส่งผลต่อเนื่องให้ปริมาณขยะอุตสาหกรรมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี เป็นผลดีต่อบริษัทในฐานะผู้ประกอบธุรกิจบำบัดขยะอุตสาหกรรมรายใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศ ลูกค้าเป็นโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศที่จะต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.กรมโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่าแสนราย ในขณะที่มีโรงงานที่เข้ากระบวนการบำบัดขยะกับบริษัทประมาณกว่าพันรายเท่านั้น จึงทำให้ธุรกิจมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

นอกจากนั้น บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจเข้าสู่การบริหารจัดการขยะชุมชน เพิ่มเติมด้วย หลังจากที่ในปีที่ผ่านมาได้งานโครงการขยะชุมชนที่นครราชสีมามูลค่าประมาณ 412 ล้านบาทเข้ามาเป็นโครงการแรก

และล่าสุดวานนี้ ศาลจังหวัดสระบุรีได้มีคำพิพากษายกฟ้องกรณีที่มีกลุ่มบุคคลกล่าวหาบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจในข้อหาร่วมกันไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ในคดีหมายเลขดำที่ 2754/2550 เนื่องจากบริษัทฯ พิสูจน์ได้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาการประกอบกิจการได้ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ.2535 อย่างเคร่งครัด มีรายงานเป็นประจำและสม่ำเสมอตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่เคยปรากฏว่าบริษัทฯ จะได้รับแจ้งจากพนักงานเจ้าหน้าที่ว่าบริษัทฯ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง

ทั้งนี้ ที่ปรึกษาทางกฎหมายของบริษัทฯ มีความเห็นทางคดีดังกล่าวว่า ข้อกล่าวหาของโจทก์ที่กล่าวหาบริษัทฯ ไม่น่าจะรับฟังได้เนื่องจากตลอดระยะเวลาในการประกอบกิจการของบริษัทฯ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนั้น ไม่ปรากฎว่าพนักงานเจ้าหน้าที่ของหน่วยราชการ ที่มีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลกิจการของบริษัทฯ จะได้ออกคำสั่งด้วยวาจาหรือลายลักษณ์อักษรว่าบริษัทฯ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่แต่อย่างใดเลย

ดังนั้น จึงน่าเชื่อได้ว่า เมื่อบริษัทฯได้นำพยานหลักฐานต่างๆ ประกอบการพิจารณาและนำเสนอต่อศาลแล้ว ศาลน่าจะพิจารณาและมีคำพิพากษายกฟ้องคดีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากผลคดีนี้ถึงที่สุดว่า บริษัทฯ หรือกรรมการบริษัท ได้กระทำผิดตามคำฟ้องผลทางคดี โดยหลักการแล้วมีเพียงการเสียค่าปรับตามที่เปรียบเทียบภายใน 30 วันนับแต่วันที่มีการเปรียบเทียบปรับ และให้ถือว่าคดีเลิกกันตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ