TRUE ออกบริการ Internet hi-speed พรีเมี่ยม,สิ้นปีมีลูกค้า 8-9 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 30, 2010 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป Wire-line Broadband Services Business บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการอออกบริการใหม่อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 50 Mbps หรือ Ultra hi-speed เพื่อรองรับความต้องการใช้ของผู้ใช้ Hi-Speed internet ระดับ Premium ดาวน์โหลดข้อมูลขนาดใหญ่และรองรับระบบ High Definition เช่น การถ่ายโอนข้อมูลทั้งภาพและเสียงโดยเน้นลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ความต้องการใช้บรอดแบรนด์ในอาคารสูง เช่น คอนโดมีเนียม

ขณะนี้เฟสแรกได้มีการติดตั้งและทดสอบแล้ว 220 อาคาร ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกบริการแพคเกจความเร็ว 30 Mbps หรือ 50 Mbps ที่ราคา 5,600 บาทต่อเดือน

ปัจจุบันลูกค้า Hi-Speed internet ของทรู 90% ใช้ความเร็วที่ 4 Mbps ที่เหลือกระจายไปในกลุ่มลูกค้าใช้ Hi-Speed internet ที่ 5-16 Mbps ซึ่งการขยายบรอดแบรนด์ดังกล่าวทำให้มีลูกค้า ณ สิ้นปี 8-9 แสนราย จากไตรมาสที่มีลูกค้าจำนวน 7.2 แสนราย

ขณะเดียวกันจะขยายการให้บริการในต่างจังหวัดมากขึ้นด้วย โดยจะเพิ่มสัดส่วนลูกค้าต่างจังหวัดเป็น 20% จากปัจจุบัน 11% ทั้งนี้จะเป็นการขยายพื้นที่รอบกรุงเทพก่อน

สำหรับ Hi-speed Internet จากทรูออนไลน์ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกสมัครได้ตามไลฟ์สไตล์การใช้งาน ตั้งแต่ความเร็วขั้นต่ำ 2 Mbps ถึงขั้นสูง 16 Mbps ซึ่งเป็นความเร็วมาตรฐานการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในตลาดประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ