ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 2.65 จุด หลังนักลงทุนคลายกังวลปัญหาภาคการเงินยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 1, 2010 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (30 มิ.ย.) หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันอังคาร โดยนักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นในตลาดลอนดอนหลังจากมีรายงานว่าธนาคารพาณิชย์ในยุโรปกู้ยืมเงินจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยลดกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการระดมทุนของธนาคารพาณิชย์

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 2.65 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 4,916.87 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงลงกว่า 150 จุดเมื่อวันอังคาร โดยตลาดได้แรงหนุนจากจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการระดมทุนของธนาคารพาณิชย์ในยุโรป หลังจากมีรายงานว่า ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จัดหาเงินกู้ระยะ 3 เดือน วงเงินรวม 1.319 แสนล้านยูโร หรือ 1.614 แสนล้านดอลลาร์ ให้กับธนาคารพาณิชย์ในยุโรป ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ที่ 2.10 แสนล้านยูโร โดยธนาคารพาณิชย์ต้องชำระคืนเงินกู้ระยะ 1 ปี มูลค่า 4.42 แสนล้านยูโร หรือ 5.455 แสนล้านดอลลาร์) ภายในวันพฤหัสบดีนี้

ข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้น รวมถึงหุ้นธนาคารบาร์เคลย์สที่ปิดบวก 1.2%

หุ้นแอสตราเซเนกา ปิดพุ่ง 7.5% หลังจากบริษัทได้รับอนุญาตจากสหรัฐได้จำหน่ายยา Crestor ซึ่งเป็นยาลดคลอเลสเตอรอล

ส่วนหุ้นบีพีปิดบวก 5.3% หลังจากพลเรือเอก แท็ด อัลเลน แห่งหน่วยยามฝั่งของสหรัฐ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานที่ดูแลเรื่องน้ำมันรั่ว คาดว่าพายุอเล็กซ์จะไม่ส่งผลกระทบต่อปฏิบัติการดักจับน้ำมันของบีพี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ