นายกฯ เปิดโครงการรับบริจาคความคิด/แถลงเงินเฟ้อ/รฟม.เปิดซองสายสีน้ำเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 1, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ "6 วัน 63 ล้านความคิด ร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย" ซึ่งเป็นการเปิดรับฟังความเห็นจากประชาชนทั่วประเทศในทุกเรื่องผ่าน 3 ช่องทาง เพื่อนำไปใช้ทำแผนปรองดองแห่งชาติ ได้แก่ ทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 02-3049999 จำนวน 300 คู่สาย, ทางจดหมายที่ ตู้ ปณ.9999 ทำเนียบรัฐบาล กทม.10300 และทางเว็บไซต์ www.pm.go.th/forward ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 6 ก.ค.53 ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป หรืออัตราเงินเฟ้อ ประจำเดือน มิ.ย.53 ซึ่งต้องติดตามดูว่ายังมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 9 หรือไม่
  • วันนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังเดินหน้าเรียกบุคคลเข้าชี้แจงธุรกรรมทางการเงิน โดยส่วนใหญ่เป็นนักการเมือง และอดีตนักการเมือง อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายประชา ประสพดี, นายไชยา สะสมทรัพย์ เป็นต้น
  • จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองกรณีเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม.ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม กับฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย ที่เป็นผู้ท้าชิง ซึ่งบรรยากาศจะแปลกไปจากปกติ เพราะตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยยังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย สส.พรรคเพื่อไทย มีกำหนดเดินตลาดพบประชาชนที่ตลาดสดคู้บอน เขตคันนายาว กม. 8 เวลาย่ำรุ่ง 06.00 โมงเช้า เพื่อช่วยนายก่อแก้วพิกุลทอง ผู้สมัคร สส.ของพรรค หาเสียง

และคณะทำงานเตรียมการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 พรรคเพื่อไทย ที่มีนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผอ.เลือกตั้งซ่อมของพรรค จะประชุม เพื่อเตรียมแผนการรณรงค์หาเสียง

  • คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมหาข้อมูลเกี่ยวกับการจัดซื้ออาวุธที่ใช้ในการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
  • ฝ่ายค้านยังคงเดินหน้าตรวจสอบการบุกรุกที่ดินเขาแพงบนเกาะสมุยของนายแทน เทือกสุบรรณ ลูกชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานจะเดินทางไปขอเข้าพบนายบุญเชิด คิดเห็น รองอธิบดีกรมที่ดิน เพื่อขอข้อมูลกรณีที่ดินของนายนิพนธ์ ไม่มีเอกสาร ส.ค.1 แต่สามารถนำไปออกเป็น น.ส.3ก.ได้ แถมยังเป็นพื้นที่บนภูเขา และเนื้อที่งอกเพิ่มจาก 7 ไร่ 3 งาน เป็น 10 ไร่ 3 งาน
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะหารือร่วมกับผู้บริหารรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกับบริการสาธารณะ ทั้งการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เพื่อศึกษาแนวทางปรับมาตรการลดค่าครองชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้เป็นมาตรการถาวร
  • ยังเป็นปัญหาคาราคาซังกรณีการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุม เนื่องจากติดปัญหาข้อกฎหมายว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการก่อการร้ายหรือจลาจลที่ต้องไปผูกโยงกับเงื่อนไขการทำประกันภัย
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เตรียมประชุมคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร(คชก.) เพื่อพิจารณาออกมาตรการดูแลปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะลำไยที่กำลังถึงฤดูเก็บเกี่ยวออกสู่ตลาดเร็วๆ นี้
  • วันนี้เป็นวันแรกที่ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี จะต้องเปลี่ยนมาให้บริการรถตู้โดยสารใหม่ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ(NGV)เป็นเชื้อเพลิง ซึ่งหากผู้ประกอบการรายใดไม่ดำเนินการตามกฎข้อบังคับดังกล่าว ขสมก.จะระงับการให้บริการทันที
  • รถไฟฟ้าโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือแอร์พอร์ตลิงค์ จะเริ่มเปิดให้บริการเพิ่ม 2 สถานี ได้แก่ ราชปรารภ และบ้านทับช้าง หลังจากเปิดทดลองให้บริการฟรีมาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการไปแล้ว 5 สถานี ได้แก่ พญาไท รามคำแหง หัวหมาก ลาดกระบัง และสุวรรณภูมิ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการครบทุกสถานีได้ในเดือน ส.ค.นี้
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดงาน "Thailand Food Festival" เดอะมอลล์ บางแค
  • นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.(PTT) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ Emergency Control Center (ECC) ซึ่งเป็นศูนย์ที่ให้บริการศูนย์ควบคุมภาวะฉุกเฉินที่พร้อมด้วยระบบและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ครบวงจร แห่งแรกและแห่งเดียวเดียวในประเทศไทยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน ณ อาคารสำนักงาน NPC S&E จังหวัดระยอง
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) กำหนดเปิดซองราคาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค ระยะทาง 27 กิโลเมตร สำหรับสัญญา 1 และ สัญญา 2 นี้
  • กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บข้อมูลเศรษฐกิจไทย โดยจะรวบรวมข้อมูลทางเศรษฐกิจทั้งจากกระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก่อนนำรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำเป็นรายงานประจำปีของไอเอ็มเอฟต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ