ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าร่วง 182.22 จุด หลังดาวโจนส์ดิ่ง-เยนแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 1, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ และการแข็งค่าของเงินเยนส่งผลให้นักลงทุนลังเลที่จะเข้าเทรดในตลาด อย่างไรก็ดี รายงานผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาสที่ 2 ที่แข็งแกร่งเกินคาด ช่วยพยุงดัชนีนิกเกอิให้สามารถดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนในระหว่างวันได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 182.22 จุด หรือ 1.94% แตะที่ 9,200.42 จุด หลังจากร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.ปีที่แล้วที่ระดับ 9,199.18 จุด

ราคาหุ้นดิ่งลงเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้าร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มโลหะนอกกลุ่มเหล็ก และกลุ่มเหมืองแร่ ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางเป็นหุ้นกลุ่มเดียวที่ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวถูกกดดันอย่างหนักหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเกือบ 1% เมื่อคืนนี้ หลังจาก ADP Employer Services ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านตลาดแรงงานในสหรัฐเปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วประเทศเพิ่มการจ้างงานเพียงเล็กน้อย

อย่างไรก็ดี นิกเกอิสามารถไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุดในระหว่างวันได้ หลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่อยู่ที่ระดับ +1 จุด ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้น 15 จุดจากไตรมาสแรกที่ระดับ -14 จุด และเป็นสถิติที่เพิ่มขึ้นติดต่อกัน 5 ไตรมาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ