MAJOR-กันตนา ร่วมทุน 20 ลบ.เปิด M Channal 24 ชม.เน้นภาพยนตร์-รายการบันเทิง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 2, 2010 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR)ร่วมลงทุนกับ บมจ.กันตนา กรุ๊ป จัดตั้งบริษัท เมเจอร์ กันตนา บรอดแคสติ้ง จำกัด รุกธุรกิจเคเบิลทีวี M Channal ซึ่งเป็นช่องรายการภาพยนตร์และบันเทิงตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท เริ่มทดลองออกอากาศแล้วตั้งแต่ 1 ก.ค.คาดทำรายได้ 50 ล้านบาทในปีแรก ก่อนเพิ่มเป็นเท่าตัวในปีหน้า และเติบโต 10% ในปีที่ 3

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร MAJOR เปิดเผยว่า เมเจอร์ฯ สนใจทำธุรกิกิจเคเบิ้ลทีวี เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจนี้ ภายหลังมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 ทำให้ตลาดเคเบิ้ลทีวีมีความคึกคักและการขยายตัวเพิ่มมากยิ่งขึ้น ผู้ประกอบการรายใหญ่ต่างหันมาลงทุนทำเคเบิ้ลทีวีมากขึ้น อาทิ มีเดีย สตูดิโอ, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, อาร์เอส, เนชั่น, โรสมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ โน๊ต พับลิชชิ่ง

"การตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจเคเบิ้ลทีวีของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ก็เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น เพราะเคเบิ้ลทีวีเป็นสื่อที่สามารถเข้าตรงถึงตัวผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายในต่างจังหวัดซึ่งจะรองรับกับแผนการขยายสาขาของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่มุ่งเน้นไปที่สาขารอบนอกกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด"นายวิชา กล่าว

นายสยามรัฐส์ เลาหสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ กันตนา บรอด แคสติ้ง จำกัด กล่าวว่า M Channal มีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา วัยทำงานตอนต้น และกลุ่มผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ มีจุดเด่น คือ ความหลากหลายและครบครันของภาพยนตร์จากทุกค่ายทั้งไทยและต่างประเทศ 10-13 เรื่องต่อวัน

ส่วนรายการต่าง ๆ จะมีสัดส่วน 30% มีความสด ลึก และสนุกสนาน ประกอบด้วยรายการต่าง ๆ 7 รายการ ดังนี้ M Mind M Mood รายการแนะนำเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องโปรดของคนดัง, M Moment รายการที่ศิลปินดาราจะมาถ่ายทอดฉากประทับใจจากภาพยนตร์เรื่องดัง, M Meter รายการแนะนำภาพยนตร์เข้าใหม่ รวมถึงผลโพลล์ Exit Poll ภาพยนตร์มาแรงและรายงานอันดับภาพยนตร์ทำเงิน

M Motion รายการกิจกรรมบันเทิงที่น่าสนใจ, งานเปิดตัวภาพยนตร์, ตะลุยกองถ่ายหนัง, M Maniac รายการเกมส์เกี่ยวกับหนังพร้อมชิงบัตรชมภาพยนตร์และของที่ระลึกหายาก, M Midnight รายการพูดคุยเกี่ยวกับสาวเซ็กส์ซี่, M Mouth รายการทอล์กโชว์ ที่เชิญศิลปินดารามาร่วมพูดคุยและดูดวงชะตา และ M Short รายการของคนรักหนังสั้น ที่มีตั้งแต่การผลิต การเขียนบท การแสดงผลงาน

นายสยามรัฐส์ กล่าวว่า ลูกค้าเป้าหมายมีอยู่ 10 ล้านครัวเรือนที่รับชมเคเบิลทีวี น่าจะชมทุกครัวเรือน โดยขณะนี้ M Channal มีสปอนเซอร์หลัก 2 รายคือ โอสถสภาและโตโยต้า ที่ให้เงินสนับสนุนรายละ 15 ล้านบาทต่อปี กำลังจะเซ็นสัญญาอีก 2 ราย กำลังคุยอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ