ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดตลาดบวก 26.29 จุด จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2010 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดบวก 26.29 จุด แตะที่ 9,230.00 จุดในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากตลาดดิ่งลงอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดีดตัวขึ้นแม้เงินเยนแข็งค่าขึ้นก็ตาม

ราคาหุ้นดีดตัวขึ้นเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มสิ่งทอและกลุ่มหลักทรัพย์ ส่วนหุ้นกลุ่มประกันร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้

นักลงทุนไม่ให้ความสนใจกับการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ และได้กลับเข้ามาช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อหลายวันก่อน ซึ่งช่วยหนุนดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดดีดตัวขึ้นในวันนี้

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดีดตัวขึ้น หลังจากค่าเงินดอลลาร์แข็งแกร่งขึ้นเหนือระดับ 87 เยน

ส่วนตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดตลาดอ่อนตัวลงเมื่อวันศุกร์ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payrolls) ในเดือนมิถุนายน ปรับตัวลดลง 125,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 6 เดือน และแย่กว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะลดลง 110,000 ตำแหน่ง

นอกจากข้อมูลตลาดแรงงานที่น่าผิดหวังแล้ว กระทรวงพาณิชย์สหรัฐยังได้เปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนพ.ค. ร่วง 1.4% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 9 เดือน และร่วงลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2552 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวยิ่งเพิ่มความไม่มั่นใจต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ