ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลงตามภูมิภาค มองราคาน้ำมันลงจะกดดันกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2010 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงต่อในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่อยู่ในแดนลบเล็กน้อย เนื่องจากมองว่าตลาดฯจะได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงมาอยู่ระดับกว่า 72 เหรียญฯ/บาร์เรล ซึ่งจะทำให้เป็นตัวกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน

ส่วนปัจจัยในประเทศก็รอว่ารัฐบาลจะพิจารณาเรื่องพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สำหรับปัจจัยจากต่างประเทศเวลานี้ก็ไม่ได้มีอะไรเด่นชัด นักลงทุนคงกังวลปัจจัยเดิมอยู่ทั้งเรื่องเศรษฐกิจในสหรัฐฯ และปัญหาหนี้สินในแถบยุโรป

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 790 จุด แนวต้าน 810 จุด

ด้านนายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก คาดว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดเทรดในช่วงเช้าจะอยู่ในทิศทางของการชะลอตัว โดยตลาดฯจะแกว่งอยู่ในกรอบแคบเช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย

ทั้งนี้ ตลาดฯยังคงกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ยังมีความเปราะบางอยู่ และปัญหาหนี้ในยุโรปที่ยังคงอยู่

ตลาดฯคงจะยังเป็นลักษณะของการเก็งกำไรในระยะสั้น ในหุ้นขนาดกลางและเล็กเป็นรายตัว พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 796.5 จุด ส่วนแนวต้าน 808 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(2 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,686.48 จุด ลดลง 46.05 จุด(-0.47%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,022.58 จุด ลดลง 4.79 จุด(-0.47%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,091.79 จุด ลดลง 9.57 จุด(-0.46%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 565.85 ล้านบาทเมื่อ 2 ก.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 72.14 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.81 ดอลลาร์หรือ 1.11%
  • รัฐบาล "อภิสิทธิ์" บริหารประเทศปีครึ่ง ทุ่มงบเกือบ 3 แสนล้านบาท ในนโยบายสวัสดิการสังคม งบ "สาธารณสุข-การศึกษา" มากสุด ได้เพิ่มกว่า 1 แสนล้านบาท
  • จับตาแนวโน้มธุรกิจอสังหาฯ ครึ่งหลังปี 53 เชื่อดีมานด์ยังมีต่อเนื่อง แม้สิ้นมาตรการภาษีกระตุ้น คาดผู้บริโภคชะลอตัดสินใจแค่ช่วงสั้น ผู้ประกอบการมั่นใจตลาดยังโตต่อเนื่อง ลุยเปิดโครงการใหม่รับกำลังซื้อปลายปี ดันยอดรายได้รวมทั้งปีทะลุเป้า หลายรายเร่งออกหุ้นกู้เสริมสภาพคล่อง เพิ่มความแข็งแกร่งสร้างโอกาสธุรกิจ
  • รมว.คลัง เผยจะเชิญธนาคารแห่งประเทศไทยมาหารือเรื่องการกำกับดูแลสถาบันการเงินในการคิดดอกเบี้ยธุรกิจและดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่สูงอยู่ ซึ่งไม่เป็นธรรมและไม่สะท้อนภาวะดอกเบี้ยในระบบ ขณะที่ ธปท. ยังไม่มีมาตรการดูแลในเรื่องดังกล่าว
  • คลังเปิดเอกชนทั้งในและต่างประเทศร่วมแสดงความเห็นโครงการลงทุนรถไฟความเร็วสูงใน 4 เส้นทาง มูลค่ากว่า 6.5 แสนล้านบาท ก่อนเปิดโอกาสให้ร่วมลงทุน โดย สคร.เตรียมส่งหนังสือเชิญร่วมหารือภายใน ก.ค. ก่อนสรุปและเสนอให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติภายในเดือนก.ย.นี้
  • โอเปอเรเตอร์แข่งเดือดตั้งงบ หลัก "หลายหมื่นล้าน" ชิงประมูล 3 จี หลังบอร์ด กทช.ลงมติเอกฉันท์คลอดหลักเกณฑ์"ดีแทค"หวังไม่มีอุบัติเหตุกลางทาง ก่อนประกาศในราชกิจจานุเบกษา เตรียมนำเรื่องเข้าบอร์ดสัปดาห์นี้ ขออนุมัติวงเงินเข้าร่วมประมูล ระบุต้องเกินกว่า 1.28 หมื่นล้านแน่ ด้าน"เอไอเอส"ระบุพร้อมนานแล้ว ตั้งงบรอลงทุนต่อปีกว่า 1.5 หมื่นล้าน ฟาก"ทรูมูฟ"ยังหวั่นเผชิญภาวะเสี่ยง หลังบอสใหญ่ประเมินราคาเริ่มต้นยังสูงเกิน
  • วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์(บอร์ดไข่)เพื่อแก้ปัญหาไข่ราคาแพง โดยจะเสนอทั้งมาตรการระยะเฉพาะหน้า มาตรการระยะกลาง และระยะยาวโดยมาตรการเฉพาะหน้า คือ จะหาทางให้มีปริมาณไข่ไก่เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น เช่นการยืดอายุไก่ไข่ให้นานขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณไข่ในตลาด ซึ่งจะทำให้ราคาไข่ลดลงได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้
  • "พาณิชย์"เป็นห่วงสินค้าชนิดอื่นแห่ตามน้ำตาลทราย ไข่ไก่ขึ้นราคาหลังราคาผันผวนหนัก จับตาน้ำอัดลม นมข้น น้ำผลไม้ ขนมปังอาหารตามสั่ง ส่อปรับขึ้น"พรทิวา" สั่งกรมการค้าภายในติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หวั่นกระทบผู้บริโภค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ