จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2010 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มสื่อสาร

-คณะกรรมการกทช.มีมติปรับปรุงแก้ไขร่างประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ IMT ย่าน 2.1 GHz หรือ 3G ให้มีการเปลี่ยนแปลงราคาเริ่มต้นประมูล ให้เปลี่ยนมาเป็นจำนวน 1.28 หมื่นล้านบาท ซึ่งเท่ากับมูลค่าคลื่นความถีจากเดิมที่กำหนดไว้ 1 หมื่นล้านบาท แต่ยังคงเงื่อนไขแบบ N-1 เพื่อให้การประมูลมีการแข่งขัน

*TMB

-นสพ.รายงาน กองทุนยุโรปสนใจซื้อหุ้นทหารไทยจากคลัง 26% ด้านผู้บริหารไอเอ็นจีกรุ๊ปเข้าพบบิ๊กคลังวันนี้หลังคลังส่งหนังสือเสนอขายหุ้นยกล็อต หากซื้อไม่ไหวก็พร้อมเปิดเจรจาพันธมิตรรายใหม่ ส่วนเป้าสินเชื่อปีนี้มั่นใจโต 15% กำไรเติบโตต่อเนื่อง เอ็นพีแอลลด เงินกองทุนแกร่ง 14%

*CK,ITD,STEC, NWR,

-นสพ.รายงาน คลังเปิดเอกชนทั้งในและต่างประเทศร่วมแสดงความเห็นโครงการลงทุนรถไฟความเร็วสูงใน 4 เส้นทาง มูลค่ากว่า 6.5 แสนล้านบาท ก่อนเปิดโอกาสให้ร่วมลงทุน โดย สคร.เตรียมส่งหนังสือเชิญร่วมหารือภายใน ก.ค. ก่อนสรุปและเสนอให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติภายในเดือนก.ย.นี้

*SCC-SCCC

-นสพ.รายงาน กลุ่มปูนซีเมนต์ตีปีกโครงการรถไฟฟ้าดันยอดขายพุ่งล่าสุดสายสีน้ำเงินได้ผู้รับเหมางานโยธาครบ 4 สัญญาแล้ว

*KTB

-นสพ.รายงาน แบงก์กรุงไทยประเมินธปท.ยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม 14 ก.ค.นี้ ห่วงกระทบต้นทุนทางการเงินที่รัฐต้องใช้อัดฉีดเศรษฐกิจ พร้อมนำร่องปรับเป้าสินเชื่อเอสเอ็มอีเพิ่มอีก 5% เป็น 15% จากเดิม 10% ฟุ้ง 5 เดือนที่ผ่านมาปล่อยไปได้เกินครึ่งแล้ว

*PERM

-นสพ.รายงาน "เพิ่มสินสตีลเวิคส์"มั่นใจภาพรวมทั้งปีรายได้-ยอดขายเหล็กโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2.3 พันล้านอีก 20% แน่ แม้ เม.ย.-พ.ค.เจอพิษเสื้อแดงเผาเมือง ฉุดซัปพลายเออร์ต่างชาติหนีหาย อีกทั้งราคาเหล็กอยู่ในช่วงผันผวน ลดลงจากไตรมาสมาส 1 เหลือ 800-750 เหรียญแต่คาดมีโอกาสดีดตัวกลับ และธุรกิจกลับมาดีขึ้นตั้งแต่กลางไตรมาส 3

*SMT

-นสพ.รายงาน SMTผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ให้กลุ่มสมาร์ทโฟน และอุตสาหกรรมยานยนต์ ยืนยันบริษัทได้ประโยชน์ 2 ต่อจากเงินหยวนแข็งค่า ผู้บริหารมั่นใจรายได้ไตรมาส 2 โตทะลุเป้า พร้อมเดินหน้าขยายกำลังการผลิตทุกไลน์สินค้า

*BWG

-นสพ.รายงาน ศาลสระบุรีมีคำสั่งยกฟ้องคดี BWG และกรรมการผู้มีอำนาจที่ร่วมกันไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ “สุวัฒน์" เชื่อปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้น 10-20% มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องตามเศรษฐกิจที่ขยายตัวและภาครัฐมีความเข้มงวดมากขึ้น จากปริมาณขยะอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นทุกปี

*TICON

-นสพ.รายงาน “ไทคอน"ยอมรับงบ Q2 ลดลงจาก Q1 เหตุไม่มีรายได้จากการขายโรงงานเข้ามา ส่วนรายได้ปีนี้มั่นใจตามนัด 3,000 ล้านบาท โตกว่า 15% จากปีก่อน เดินหน้าเพิ่มทุนกองทุนอสังหาฯ TFUND มูลค่า 1,800 ล้านบาทในเดือนต.ค.นี้ ขณะที่คาดได้ลูกค้าผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เช่าโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มขึ้น หลังฟอร์ดเข้ามาตั้งโรงงานแห่งใหม่ในไทย

*LHK

-นสพ.รายงาน LHK บุกตลาดอินเดีย-จีน คาด 3-4 เดือนสรุป หวังลงทุนสร้างคลังสินค้าและให้บริการแปรรูปสแตนเลส ส่วนดีลพันธมิตรญี่ปุ่นคืบ ขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้“ประสาน"ย้ำรายได้ปี 53-54 เติบโต 10-15% รับอานิสงส์กลุ่มยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าโตต่อเนื่อง

*MK

-นสพ.รายงาน “มั่นคงฯ" เผย 6 เดือนแรกปีนี้ โชว์ยอดขาย 1,200 ล้านบาท ทั้งปีมั่นใจตามนัด 3,000 ล้านบาท โต 25% จากปีก่อน ขณะที่ครึ่งปีหลังลุยเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 1,020 ล้านบาท

*TTW

-นสพ.รายงาน หัวเรือใหญ่ TTW "สมโพธิ ศรีภูมิ" หลังแจ้งงบไตรมาส 2/2553 บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ชัวร์หลังปริมาณใช้น้ำโตต่อเนื่องคาดโดยสิ้นเดือนกรกฎาคมประชุมบอร์ดเพื่อรับรองงบพร้อมนำวาระเรื่องจ่ายเงินปันผลเข้าพร้อมกัน

*UTP

-นสพ.รายงาน การหวนกลับคืนสังเวียนของหุ้น UTP รอบนี้ต้องจับตาเป็นกรณีพิเศษ จากแนวโน้มการใช้กระดาษที่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลงานพลิกจากขาดทุนกลับมาฟันกำไรขณะที่การเจรจาพันธมิตรไทยญี่ปุ่นใกล้จบ อีกไม่นานเกินรอจะกลายเป็นเสือติดปีก

*PAP

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร "สมชัย เลขะพจน์พานิช" ออกโรงยันผลงานไตรมาส 2/53 สุดแจ่ม เหตุออเดอร์นอกล้นดันกำลังผลิตรวมพุ่ง 75% จากต้นปีที่ 65% เชื่อครึ่งหลังสัญญาณเหล็กอาจผันผวนด้วยค่าเงินหยวนส่วนออเดอร์ในยังมีเพียบ เหตุโครงการภาครัฐหนุนต่อเนื่องส่วนพันธมิตรใหม่ยังไร้วี่แวว เชื่อของดีจริงเงินทุนวิ่งเข้าหาแน่

*MBAX

-นสพ.รายงาน "สุรชัย อัศวแก้วมงคล" บิ๊ก MBAX บินลัดฟ้าเจรจาลูกค้าใหม่แถบยุโรป ตะวันออกกลางคาดรู้ผลภายในปีนี้ ส่วนลูกค้าอาเซียนยังให้การตอบรับที่ดี ชูผลงานไตรมาส 2/53 แจ่มกว่าไตรมาสแรกที่มีรายได้ 42.30 ล้านบาท มั่นใจครึ่งปีหลังสดใสกว่าครึ่งแรก หลังผ่านพ้นวิกฤติไปแล้ว ทั้งปีคงเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.39 พันล้านบาท

*THANA

-นสพ.รายงาน "ธนาสิริ" ยอมรับกำไรไตรมาส 2/53 น้อยกว่าไตรมาสแรก หลังหมดอายุมาตรการภาษีอสังหา ขณะที่ครึ่งปีหลังเตรียมเปิดตัว 2โครงการใหม่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 770 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ 30% ในปีนี้ ที่เหลือบุ๊กปีหน้า พร้อมจ่อเทงบลงทุน 300 ล้านบาท ซื้อที่ดินเพิ่มจากก่อนหน้านี้ซื้อไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท วาดฝันทั้งปีกวาดรายได้เข้ากระเป๋า 950 ล้านบาท

*CI
-นสพ.รายงาน "ชาญอิสสระ" ตั้งเป้าปีนี้รายได้โตเพิ่ม10% จาก 1,087 ล้านเมื่อปีก่อนแถมลุ้น 2 เด้ง หากดัน โรงแรมศรีพันวา ตั้งเป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ได้ทันภายใน 6 เดือนที่เหลือรายได้จะโตเพิ่มเป็น 2 เท่า ส่วนโครงการใหม่ลุย อิสสระ วิลเลจมูลค่า 160 ล้าน พร้อมเร่งขายยูนิตโครงการที่เหลือทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ