LH คาดกำไรสุทธิปี 53 โดราว 15% จากปีก่อน,เล็งออกหุ้นกู้ 1 พันลบ.ในส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2010 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศร ธนนันท์นราพูล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์(LH)คาดว่า กำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้น่าจะเติบโตประมาณ 15% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 3.9 พันล้านบาท ขณะที่เป้าหมายรายได้อยู่ที่ 1.96 หมื่นล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อน

แต่ขณะนี้มีความเป็นไปได้ว่าบริษัทอาจจะพิจารณาปรับลดเป้าหมายรายได้ในปีนี้ เนื่องจากธุรกิจในเดือน เม.ย.-พ.ค.53 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง ประกอบกับ ยอดขายช่วงนี้ชะลอตัวไปลงหลังจากที่ผู้บริโภคได้เร่งซื้อและโอนก่อนสิ้นสุดมาตรการลดภาษีอสังหาริมทรัพย์ช่วงกลางปี

"กำไรปีนี้เราโตขึ้น โตใกล้เคียงกับรายได้...มาริ์จิ้นปีนี้เราคิดว่าดีกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย" นายอดิศร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ อัตรากำไรขั้นต้น(มาริ้จิ้น) ในปี 52 อยู่ที่ระดับประมาณ 31%

อย่างไรก็ตาม นายอดิศร คาดว่า ภาพรวมครึ่งหลังของปี 53 ยอดขายจะเติบโตดีกว่าครี่งปีแรก เนื่องจากบริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ 12 แห่งมูลค่า 1.8-1.9 หมื่นล้านบาท นับเป็นจำนวนโครงการมากกว่าครึ่งปีแรกที่เปิดตัว 5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณกว่า 1 หมื่นล้านบาท ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมตลาดเอื้ออำนวยมากกว่า ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น อัตราการว่างงานไม่มาก ปัจจัยการเมืองที่นิ่งขึ้น รวมทั้ง อัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับต่ำ

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้วงเงิน 1 พันล้านบาท อายุ 3 ปี คาดเสนอขายในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อนำไปซื้อที่ดินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ