บลจ.กสิกรไทย เสนอขายกองทุนหุ้นกู้เอกชนอินเดียอายุ 2 ปี คาดผลตอบแทน 3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2010 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิด เค ตราสารหนี้อินเดีย โดยมีนโยบายลงทุนตราสารหนี้ภาคเอกชนของประเทศอินเดีย ใน 5 บริษัทใหญ่ คือ India Oil PLC, Power Finance Corporatio PLC., EXIM Bank, Rural Elecprification Corporation และ ICICI Bank

กองทุนเปิด เค ตราสารหนี้อินเดีย มีมูลค่าโครงการ 7.5 พันล้านบาท และมีส่วนเพิ่มอีก 500 ล้านบาท อายุกองทุน 2 ปี ผลตอบแทนการลงทุนประมาณ 3% เสนอขายหน่วยลงทุนตั้งแต่วันที่ 5-12 ก.ค.53

ทั้งนี้ การเปิดกองทุนตราสารหนี้ในอินเดีย เนื่องจากเห็นศักยภาพการเติบโตของประเทศที่มีจีดีพีเติบโตสูงถึง 8% และอยู่ในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ที่มีอนาคคต ซึ่งช่วยรองรับการลงทุนนอกเหนือจากที่เคยเน้นการลงทุนในประเทศเกาหลีใต้

"ตอนนี้พันธบัตรเกาหลีที่ให้ผลตอบแทนสูง แต่ปัจจุบันมีให้เลือกลงทุนน้อย เราจึงต้องหาประเทศใหม่ๆ เพื่อการลงทุน แม้จะมีความเสี่ยงสูงกว่าและผลตอบแทนน้อยกว่าพันธบัตรของเกาหลี แต่ถือว่าดีที่สุดสำหรับทางเลือกการลงทุนตอนนี้"นายพัชร กล่าว

สำหรับการลงทุนเพิ่มเติมในอินเดีย ได้มองหาการลงทุนประเภทตราสารหนี้ แต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะรัฐบาลอินเดียจะเปิดประมูลพันธบัตรเป็นรอบๆ เพื่อให้ต่างชาติเข้าไปลงทุน

ส่วนกองทุนหุ้น บลจ.กสิกรไทยไม่มีแผนจะลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง ทั้งจากการลงทุนและอัตราแลกเปลี่ยน

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้าบริษัทมีแผนจะเปิดกองทุนตราสารหนี้ในต่างประทศอีก 1 กอง ขนาดกองทุนประมาณ 8 พันล้านบาท ผลตอบแทนประมาณ 3.5% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ