MTS ตั้งสถาบันลงทุนทองคำรองรับมินิโกลด์ฟิวเจอร์ คาดเพิ่มลูกค้า 500 บัญชี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2010 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เปิดตัว"สถาบันการลงทุนทองคำครบวงจร"หรือ MTS ACADEMY ตั้งเป้าลูกค้าปีแรก(จากนี้ถึงสิ้นปี)ในระดับเบสิกคอร์สที่ 300 คน คาดจะเป็นลูกค้าหน้าใหม่ 20% ทั้งลูกค้าโกล์ดฟิวเจอร์ส และทองแท่ง หวังรองรับการเทรดสัญญามินิโกลด์ฟิวเจอร์ส 10 บาททอง/สัญญาที่จะเริ่มในวันที่ 2 ส.ค.นี้

การอบรมจะมีทุกวันในวันอังคาร พฤหัสฯ และเสาร์ จะเน้นเรื่องการบริหารพอร์ตในภาวะตลาดผันผวน เช่น ลงทุน 10 ครั้งควรจะถูกมากกว่า 6 ครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมาในโกลด์ฟิวเจอร์จะมีนักลงทุนรายย่อยส่วนหนึ่งที่ขาดทุนตรงนี้ หากลงทุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมก็เป็นจะแก้สามารถเกมได้

น.พ.กฤชรัตน์ คาดว่า การเปิดเทรดมินิโกลด์ฟิวเจอร์สจะช่วยเพิ่มบัญชีลูกค้าของบริษัทได้อีก 500 บัญชี จากขณะนี้ที่มีบัญชีลูกค้าเพิ่มเป็น 1.2-1.3 พันบัญชีแล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 52 ที่มีจำนวน 1 พันบัญชี เนื่องจากเชื่อว่าหลังจากมีมินิโกลด์ฟิวเจอร์สจะช่วยกระตุ้นตลาดรวมให้มีความคึกคักมากขึ้น จากเดิมโกลด์ฟิวเจอร์สซื้อขายอยู่ที่เฉลี่ย 3-4 พันสัญญา/วัน มูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท /วัน หลังมีมินิโกลด์ฟิวเจอร์สคาดวอลุ่มโตเป็น 4-5 พันล้านบาท/วัน แต่ในส่วนจำนวนสัญญาจะต้องเพิ่มขึ้นแน่นอน

"ในแง่สัญญาโตขึ้นแน่นอนถ้าเกิดมินิโกลด์ฯเชื่อรายย่อยเข้ามาลงทุนมากขึ้น ในแง่มูลค่าการซื้อขายคาดโต 20% สู่ 4-5 พันล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ จาก 3 พันล้านบาท/วัน MTS Academy ก็เป็นส่วนหนึ่ง ถ้าจะลงทุนทองคำต้องเข้าใจ"น.พ.กฤชรัตน์ กล่าว

ในส่วนของโกลด์ฟิวเจอร์ส ตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้จะมีส่วนแบ่งตลาดเป็น 14-15% ของตลาด โดยแต่ละเดือนกลุ่มบริษัทอยู่อันดับ 1 และ 2 สลับกัน โดยครึ่งปีแรกกลุ่มบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นมาตลอด โดยตอนนี้มีอยู่ราว 13-14%

ประธานกรรมการ กลุ่มบ.เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก กล่าวว่า ในปี 53 กลุ่มบริษัทตั้งเป้ายอดขายทองคำแท่งที่ 1.5 แสนล้านบาท โดยครึ่งปีแรกขายได้แล้ว 8.8 หมื่นล้านบาท มีส่วนแบ่งตลาดทองคำแท่ง 40-60%

โดยเฉพาะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาบริษัทขายทองคำแท่งได้เกือบ 2 พันตันทองคำ (จากทั้งตลาดรวมประมาณ 3 ตันกว่าถึง 4 พันตัน) เพราะราคาทองคำปรับลดลง 400-500 บาท จากก่อนหน้านี้ราคาทองยืนแถว 19,000-19,100 บาท พอวันศุกร์ร่วงลงมาจึงเกิดแรงซื้อเข้ามามาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ