ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ เล็งหุ้นกลาง-เล็กหนุน หลังปัจจัยภายนอกไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 6, 2010 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังคงแกว่งในกรอบแคบ โดยวอลุ่มเทรดของตลาดฯก็คงจะมาจากหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่เป็นลักษณะของการเล่นไปตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากเช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียปรับตัวลง และบรรดาฟิวเจอร์สต่าง ๆ ก็ยังอยู่ในแดนลบ

ทั้งนี้ เป็นผลจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ออกมาไม่ดี จึงทำให้ตลาดฯเริ่มไม่มั่นใจต่อภาวะเศรษฐกิจโลก และ เศรษฐกิจสหรัฐ รวมถึงการเติบโตของจีน ซึ่งทางฝ่ายวิจัยเองก็มองว่าเศรษฐกิจโลกในช่วงครึ่งหลังปีนี้(2553)น่าจะอยู่ในภาวะของการชะลอตัวมากกว่า

นอกจากนี้ ตลาดฯยังมีความเป็นห่วงในเรื่องอัตราดอกเบี้ยว่าอาจจะปรับตัวขึ้นเร็วเกินไปหรือไม่ ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่จะ profit taking ออกมาก่อน ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศยังนิ่งอยู่

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 798-792 จุด แนวต้าน 809 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ก, ตลาดน้ำมันนิวยอร์ก ปิดทำการเมื่อวานนี้(5 ก.ค.)เนื่องในวันหยุดชดเชยวันชาติสหรัฐฯ
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 958.89 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • คลังเล็งเปิดขึ้นทะเบียนแก้หนี้นอกระบบรอบ 2 เก็บตกลูกหนี้พลาดเจรจาหนี้รอบแรก พร้อมเปิดสายตรง 1698 รับเรื่องร้องทุกข์หนี้นอกระบบ "เฉลิมชัย"ถก“กรณ์"ขึ้นค่าจ้าง-ลดภาษีวันนี้ ส่วน กกร.เล็งเพิ่มค่าจ้างแรงงานไร้ฝีมือ 5-10% ดึงภาครัฐร่วมพัฒนาฝีมือแรงงาน ยกระดับอุตสาหกรรมไทยใช้แรงงานมีฝีมือ
  • มีรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะนำชื่อนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) วันนี้
  • พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เผยที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องการต่ออายุ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยพิจารณาจากสถานการณ์ข้อเท็จจริงประกอบกับงานด้านการข่าวจากหน่วยต่างๆ แล้ว ที่ประชุมมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า ศอฉ.ยังมีความจำเป็นต้องมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อเป็นเครื่องมือในการดูแลพื้นที่ทั้ง 24 จังหวัดต่อไป
  • นายกงกฤช หิรัญกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.)เผยแนวโน้มการท่องเที่ยวของประเทศไทยในปี 2554 จะมีทิศทางที่ดี โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยราว 16 ล้านคน รายได้กว่า 6 แสนล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ตั้งไว้ 15.5 ล้านคน ภายใต้เงื่อนไขไม่มีปัญหาการเมือง
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานสมาคมธนาคารไทย ระบุประเทศไทยควรวางสถาปัตยกรรมของระบบการเงินเพื่อช่วยให้มีการปรับลดค่าธรรมเนียมของธนาคารพาณิชย์โดยเฉพาะเรื่องของการลงทุน หากยังอยู่ในภาวะต่างคนต่างลงทุน แม้ต้นทุนแปรผันจะต่ำ แต่ค่าใช้จ่ายโดยรวมสูง จึงควรรวมการลงทุนบางอย่างเข้าด้วยกัน
  • นักลงทุนแห่สะสมทองคำ หลังจากราคาร่วงแรงถึง 500 บาทต่อ 1 บาททองคำวันเดียวซื้อ 4 ตันสูงสุดในรอบปีนี้ ยันราคาทองได้เห็น 2 หมื่นบาท ตั้งเป้ายอดขายปีนี้พุ่งแตะ 1.5 แสนล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20% เผยครึ่งปีแรกมีมูลค่า 8.8 หมื่นล้านบาท ประเมินมินิโกลด์เข้าเทรด 2 ส.ค.นี้ ทำให้วอลุ่มตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้นเป็น 4-5 พันล้านบาทต่อวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ