EGCO คาดสรุปซื้อโรงไฟฟ้าในอินโดฯหรือฟิลิปปินส์ไม่ต่ำกว่าพันลบ.ใน Q3/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 6, 2010 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวินิจ แตงน้อย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) เปิดเผยว่า บริษัทคาดจะสรุปการเข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าในอินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าใช้ก๊าซและถ่านหิน คาดว่าจะสรุปได้ในไตรมาส 3/53 โดยจะเข้าซื้อหุ้น 20% ใช้เงินลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเข้าลงทุนในกิจการไฟฟ้า 1-2 แห่งในปีนี้ โดยได้เตรียมเงินลงทุนประมาณ 6-7 พันล้านบาท ซึ่งแหล่งเงินมาจากกระแสเงินสดในมือ

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าทั้งปี 53 จะมีกำไรสุทธิน้อยกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 7.94 พันล้านบาท และกำไรในไตรมาส 2/53 ต่ำกว่าไตรมาส 2/52 เป็นไปตามแนวโน้มรายได้ของค่าไฟฟ้าที่ปรับลดลง ประกอบกับ บริษัทไม่ได้มีโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ยกเว้นโครกงารน้ำเทิน 2 ที่เริ่มผลิตเมื่อ มี.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้เดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตและไม่มีปัญหาเรื่องปริมาณน้ำ

ส่วนการเข้าซื้อหุ้นจากบริษัท NTPC ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการน้ำเทิน 2 ที่ถืออยู่โดย บมจ.อิตาเลียนไทย ดิเวลล็อปเม้นท์ (ITD) ในสัดส่วน 15% นั้น นายวินิจ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาว่าจะสรุปสัดส่วนการถือหุ้นเท่าไร อาจจะได้ 10% หรือ 15% จากที่ EGCO ถืออยู่ในปัจจุบันสัดส่วน 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ