GEN พุ่ง 7.50% "เก็งกำไร"เตรียมรับกลุ่มทุนใหม่/CEN เผยยังไม่สรุปดีล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 6, 2010 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GEN ราคาพุ่งขึ้น 7.50% มาอยู่ที่ 0.43 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 163.11 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.59 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.45 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.40 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEN)วันนี้ปรับตัวสูงขึ้นด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่าจะเป็นผลจากกระแสข่าวในเรื่องที่ GEN กำลังจะได้กลุ่มทุนใหม่เข้ามา ภายหลังจากกลุ่ม"ซันไชน์ฯ"ได้ขายหุ้นออกมาบางส่วนแล้ว

เช้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยรายงานการจำหน่ายหุ้น GEN โดยบมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น(SSE) ขายออก 0.05% และบริษัท ซันไชน์ อินเตอร์เนชันแนล บิสสิเนส จำกัด ขายออก 2.08% เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.53 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายรวมทั้งสิ้น 2.13% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคงเหลือ 13.06%

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการเจรจาในรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น GEN จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GEN ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด เพราะรายละเอียดที่ต้องเจรจานั้นมีอยู่หลายอย่าง อีกทั้งหากได้ข้อสรุปแล้วก็คงจะต้องขอมติบอร์ด CEN ก่อน

"เรื่องนี้สรุปได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งเป็นผลดีต่อ CEN เพราะจะเป็นการต่อยอดทางธุรกิจให้กับบริษัทฯ แต่ก็ยังมี detail อีกเยอะที่ยังคุยกันอยู่ ยังไม่ได้สรุปอะไร"นายวุฒิชัย กล่าว

นายกมล เอี้ยวศิวิกูล ผู้ถือหุ้นใหญ่รายหนึ่งใน GEN เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ GEN อีกแล้ว เพราะได้ขายหุ้น GEN ที่ถืออยู่ทั้งหมดออกไปแล้ว โดยได้ขายผ่านบนกระดานในตลาดหลักทรัพย์

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 8 อันดับแรกของ GEN ล่าสุดเมื่อ 15 มี.ค.53 ประกอบด้วย บมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น(SSE)ถือหุ้น 11.05%, บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท(MIDA)ถือหุ้น 6.60%, บริษัท ซันไชน์ อินเตอร์เนชันแนล บิสสิเนส จำกัด ถือหุ้น 4.72%, นายโรจน์ ลิ้มสวัสดิ์ ถือหุ้น 4.39%, น.ส.ศิริญา ดำรงวิถีธรรม ถือหุ้น 2.24%, นายเกียรติ กลิ่นจันทร์ ถือหุ้น 2.23%, นายกมล เอี้ยวศิวิกูล ถือหุ้น 2.13% และนางจงรักษ์ รักษาธรรมเจริญ ถือหุ้น 1.14%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ