BEC บวก 4.46% ผู้บริหารเล็งขึ้นค่าโฆษณาอีกรอบ ต.ค.-บอลโลกหนุนงบ Q2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 8, 2010 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEC ราคาวิ่งขึ้น 4.46% มาอยู่ที่ 29.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 29.26 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.40 น.โดยเปิดตลาดที่ 29.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 30.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 28.75 บาท

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับเพิ่มอัตราค่าโฆษณาช่วงพาร์มไทม์ ซึ่งจะมีผลในเดือน ต.ค.53 โดยเฉพาะช่วงเวลาละครหลังข่าว เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวและอุตสาหกรรมมีความต้องการเวลาโฆษณาเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการปรับขึ้นค่าโฆษณา

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ทยอยปรับขึ้นค่าโฆษณาในช่วงเวลาไพร์มไทม์ไปแล้ว 3-4 รายการ อาทิ ละครก่อนข่าวมีการปรับราคาเมื่อต้นเดือน ก.ค.นี้ เป็น 360,000 บาท/นาที จากเดิม 330,000 บาท/นาที

นายสุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะมีการปรับขึ้นไปในอัตราเท่าใด ทั้งนี้โดยปกติก่อนการปรับค่าโฆษณาต้องประกาศให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าก่อน 1 เดือน ซึ่งเชื่อว่าลูกค้าจะรับได้กับอัตราใหม่ เพราะจากการที่บริษัทเริ่มปรับค่าโฆษณาในช่วงละครก่อนข่าวเมื่อต้นเดือน ก.ค.ก็ยังไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะพยายามรักษาฐานคนดูและรูปแบบรายการ โดยเฉพาะช่วงข่าวและละครที่คนดูให้ความสนใจ โดยจะมีการปรับปรุงแต่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอย่างมีนัยสำคัญมากนัก เพราะถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว ปริมาณการซื้อโฆษณาถือว่าปรับดีขึ้น และการปรับขึ้นค่าโฆษณาเพิ่มสูงขึ้นส่งผลประกอบการโดยรวมของบริษัทอยู่แล้ว คาดว่าทั้งปีบริษัทจะมีรายได้เติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมโทรทัศน์ และยังมีรายได้ในส่วนอื่นด้วย

"ยอมรับว่าไตรมาส 2/53 รายได้จะออกมาดีมาก เพราะ Loading ยังคงอยู่ในระดับที่ดีมากเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่เรามีรายได้เสริมจากการถ่ายทอดฟุตบอลโลกเข้ามาในไตรมาสนี้ น่าจะส่งผลต่อรายได้ของบริษัทให้ดีเป็นประวัติการณ์"นายสุรินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ