BJC เผยกำลังศึกษารายละเอียด หลังรับหนังสือ"คาร์ฟุร์"แจ้งขายกิจการในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 8, 2010 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์(BJC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้รับหนังสือแสดงความจำนงในการขายกิจการของคาร์ฟูในประเทศไทย โดยในหนังสือที่ยื่นมายังไม่มีรายละเอียดเรื่องราคาหรือกรอบเวลาการเปิดประมูลขายกิจการ ทั้งนี้เข้าใจว่าทางคาร์ฟูร์คงยื่นหนังสือดังกล่าวไปยังบริษัทอื่น ๆ อีกหลายแห่งในประเทศไทยที่มีความสามารถในการซื้อกิจการ และมีธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจค้าปลีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดกิจการของคาร์ฟูร์ประเทศไทย แต่ยังไม่มีข้อสรุปในฝ่ายบริหารว่าจะเข้าร่วมประมูล หรือไม่เข้าร่วมประมูลแต่อย่างใด คงต้องใช้เวลาในการพิจารณาค่อนข้างมาก เพราะบริษัทยังไม่เคยทำธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ แต่มีความถนัดในด้านผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคมากกว่า

แต่ก็ยอมรับว่าหากตัดสินใจซื้อกิจการของคาร์ฟูร์ในประเทศไทยแล้ว ก็จะทำให้บริษัทกลายเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านอุปโภคบริโภคครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และบริษัทเองก็มีศักยภาพเพียงพอในการเข้าร่วมประมูล

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทยังคงมุ่งเป้าดำเนินการไปตามแผนงานที่จะเข้าไปลงทุนซื้อกิจการด้านอุปโภคบริโภค คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 3/53 เงินลงทุนไม่เกิน 3 พันล้านบาท โดยการเจรจาดังกล่าวใกล้ได้ข้อสรุปและไม่เกี่ยวข้องกับกรณีคาร์ฟูร์แต่อย่างใด

สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศของผู้บริหารบริษัทในช่วงที่ผ่านมานั้น เป็นการเดินทางไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ในการไปพบซัพพลายเออร์ต่างประเทศประจำปีที่ประเทศญี่ปุ่น โดยปฏิเสธข่าวที่ระบุว่าผู้บริหารเดินทางไปเจรจากับทางคาร์ฟูร์ที่ประเทศฝรั่งเศสแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ