ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามภูมิภาค เล็งกลุ่มแบงก์-พลังงานนำตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 9, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้แต่ในกรอบจำกัด ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกตามดาวโจนส์ ภายหลังจากตัวเลขขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯออกมาลดลง ส่วนเรื่องปัญหาในแถบยุโรปก็อยู่ในช่วงของการพักรอดูต่อไปแต่ยังถือเป็นความเสี่ยงของตลาดฯอยู่

ทั้งนี้ คาดว่าหุ้นในกลุ่มแบงก์ และกลุ่มพลังงานคงจะปรับตัวขึ้นนำตลาดได้ เนื่องจากเมื่อวานนี้ราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ทาง IMF ก็ได้ปรับคาดการณ์ตัวเลข GDP ของไทยในปีนี้เพิ่มขึ้น เป็นเติบโต 7% ถือว่าสูงสุดในเป็นอันดับที่ 2 ในภูมิภาค สำหรับปัจจัยการเมืองยังไม่มีอะไร

พร้อมให้แนวรับ 810-815 จุด แนวต้าน 825-826 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(8 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,138.99 จุด เพิ่มขึ้น 120.71 จุด(+1.20%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,070.25 จุด เพิ่มขึ้น 9.98 จุด(+0.94%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,175.40 จุด เพิ่มขึ้น 15.93 จุด(+0.74%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 111.22 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 75.44 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.37 ดอลลาร์หรือ 1.85%
  • ไอเอ็มเอฟ ออกรายงานคาดการณ์อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ระบุว่า อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะอยู่ที่ 7.0% ก่อนจะชะลอตัวลงในปีหน้า โดยจะเติบโตในระดับ 4.5% ถือเป็นประเทศที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเซียนรองจากสิงคโปร์ที่ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตถึง 9.9%
  • "เดือนเด่น นิคมบริรักษ์" ผู้อำนวยการวิจัย ฝ่ายวิจัยแผนงานเศรษฐกิจรายสาขา มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ)เผยธนาคารแห่งประเทศไทย ควรจะเลิกการกำหนดเพดานค่าธรรมเนียมต่างๆ ค่าธรรมเนียมการโอนเงินดอกเบี้ยบัตรเครดิต ดอกเบี้ยส่วนบุคคล เพราะจะทำให้ธนาคารพาณิชย์เกิดการแข่งขันกันและจะลดค่าธรรมเนียมต่างๆ ลงมาเอง
  • "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"เชื่อเศรษฐกิจไทยโตฉลุย 5-6% ฝากรัฐบาลเร่งมือสร้างกรอบประเทศ 3-5 ปี ให้เอกชนรู้ทิศทางเดิน
  • กระทรวงการคลังจ้างบริษัทสหรัฐอเมริกาเพื่อประชาสัมพันธ์เศรษฐกิจประเทศไทยกับสื่อต่างประเทศ เพราะผลกระทบทางการเมืองที่เกิดขึ้นมีผลต่อความเชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจของประเทศ และส่งผลกระทบต่อแนวโน้มโอกาสของไทยที่จะเสนอตัวเป็นประเทศที่น่าลงทุนในระยะยาว
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เผยทางบริษัทจดทะเบียนได้ทำหนังสือถึงกระทรวงการคลังเพื่อให้พิจารณาต่อมาตรการสิทธิประโยชน์ทางภาษีให้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จากอัตรา 30% ลงเหลือ 25% และในตลาดเอ็ม เอ ไอ ลดลงจาก 30% เหลือแค่ 20% เพื่อเป็นแรงจูงใจให้บริษัทเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเป็นรางวัลตอบแทน บจ.ที่มีมาตรฐานบัญชีที่ดี เสียภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วย
  • ผู้จัดการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เผยภายในเดือน ต.ค.หรือ พ.ย.ของปีนี้และปีหน้า กองทุนฟื้นฟูมีภาระที่ต้องชำระหนี้พันธบัตรตามกำหนด 6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นปีละ 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งกองทุนฟื้นฟูตั้งใจว่าจะไม่ไปกู้ใหม่เพิ่มเติมอีก เพราะสามารถหารายได้ครบ 3 หมื่นล้านบาท เพียงพอต่อการชำระหนี้แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ