กกต.จัดปฏิญาณผู้สมัครส.ส. เขต 6 กทม./ถกนัดสุดท้ายคดียุบปชป.258ลบ./ประชุมก.ตร.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 9, 2010 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร จัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยจะเชิญผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.กทม. เขต 6 ทุกราย พร้อมผู้สนับสนุนกว่า 200 คน เข้าร่วมกล่าวคำปฏิญาณเบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ ซื่อสัตย์สุจริต ตามโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ที่สำนักงานเขตคลองสามวา
  • ความเคลื่อนไหวหลังจากนายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่ามีการซ่องสุมฝึกกำลังของกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่ใน 3 พื้นที่ คือ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา, อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และ อ.คันนายาว กรุงเทพฯ นั้น ผู้รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงต่างออกมาปฏิเสธพัลวันถึงกระแสข่าวดังกล่าว คงต้องตามดูกันต่อว่าสิ่งที่นายเทพไทพูดนั้นจะเป็นความจริงหรือไม่ หรือจะเป็นแค่เพียงเศษเสี้ยวหนึ่งในการเดินเกมการเมือง
  • หลังจากการประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดทำเนียบรัฐบาล และสนามบินนั้น ที่ประชุมมีความเห็นจะออกหมายเรียกผู้ต้องหา 113 คนทั้งหมดไปก่อน แต่หากกลุ่มผู้ต้องหายังไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก จึงจะประชุมร่วมกันอีกครั้งว่าจะพิจารณาออกหมายจับหรือไม่ โดยหมายเรียกดังกล่าวจะเริ่มทยอยออกตั้งแต่วันนี้ไป
  • ติดตามความคืบหน้าในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาทนั้น นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) คาดว่าวันนี้คณะทำงานน่าจะมีผลสรุปชัดเจนออกมาว่าจะเสนอแนวทางกลับไปให้ประธานกกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองพิจารณาต่อในแนวทางอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือจะเสนอให้ส่งฟ้องศาลพิจารณาว่าจะยุบหรือไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป
  • ภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้านายกรัฐมนตรี เฝ้ารับเสด็จ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และปาฐกถาพิเศษ เรื่อง วัยรุ่นตั้งครรภ์ปัญหาที่ท้าทายของสังคมไทย ในงานประชุมวิชาการครั้งที่ 3 ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น จากนั้นจะเป็นประธานในพิธีเปิดตัวสถานีข่าวสารเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และบรรยายพิเศษ เรื่อง การปฏิรูปสื่อเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดีรังสิต

ขณะที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงานและแสดงปาฐกถาพิเศษ เนื่องในงานวันประชากรโลก 2553 ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล และหลังจากนั้นจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 4/2553 ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งมีคิวพิจารณาอนุมัติโครงการส่งเสริมการลงทุนให้แก่โครงการที่ยื่นรับส่งเสริมการลงทุนจำนวน 17 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 6.64 หมื่นล้านบาท

  • นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเยียวยาผู้ประกอบการรายย่อยผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมือง ทำเนียบรัฐบาล
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอุตสาหกรรมแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • เที่ยงนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยวันนี้ต้องจับตาไปที่ความพยายามที่ผลักดันให้มีการพิจารณาตัวบุคคล หลังมีการเปิดตำแหน่งที่ปรึกษา(สบ.10) ด้านการสืบสวน ซึ่งเป็นตำแหน่งเทียบเท่า รอง ผบ.ตร. โดยมีตัวเต็งอย่าง พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ที่มาแรงสุดในช่วงนี้
  • ช่วง 14.00 น.วันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปประเทศนัดแรก ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้จะยกร่างแผนปฏิบัติการที่สามารถนำไปปฏิบัติและแก้ไขปัญหาความอยุติธรรม และความเหลื่อมล้ำทางสังคมได้ทั้งในส่วนของภาครัฐบาล ราชการ และเอกชน โดยยืนยันว่าแผนดังกล่าวไม่ได้มุ่งหวังจะนำเสนอให้รัฐบาลหรือพรรคการเมืองใดนำไปใช้หาเสีย แต่หวังเพื่อต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสังคมไปในทิศทางที่ดีขึ้น
  • คณะทำงานวิทยาศาสตร์ฯ สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) จัดสัมมนาเรื่องพลังงานทางเลือกที่เหมาะสมกับ
ประเทศไทย ศึกษากรณีนิวเคลียร์ เพื่อศึกษารูปแบบการนำพลังงานทางเลือกมาใช้ในประเทศไทย โดยมีผู้เกี่ยวข้องจากกระทรวงพลังงาน และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)
  • วาระงานสำคัญของกระทรวงการคลัง วันนี้นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์และบ้านมือสอง (NPA Grand Sale 2010) ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) จะแถลงข่าว "รายได้นำส่งรัฐการเบิกจ่ายงบลงทุน และรายงานการประเมินผลรัฐวิสาหกิจ" ที่กระทรวงการคลัง และอธิบดีกรมสรรพากร จะแถลงข่าวโครงการ "สโมสรภาษี เด็กดีทั่วไทย (RD Youth Club)" ปี 2 ที่กรมสรรพากร
  • สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติจัดสัมมนา "กลยุทธ์เครื่องประดับเงินไทย เจาะตลาดการ ค้าโลก" ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อิน ถนนสีลม
  • ธนาคารกรุงเทพ จัดงาน “10 ปี บัวหลวง เกษตรก้าวหน้า” โดยธนาคารกรุงเทพ เป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกที่ริเริ่มบุกเบิกการให้บริการสินเชื่อเกษตรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2506 และเป็นผู้นำในการริเริ่มจัดทำโครงการเกษตรก้าวหน้าขึ้น เมื่อปีพ.ศ.2544 โดยวันนี้ได้จัดกิจกรรมฉลอง 10 ปี โครงการเกษตรก้าวหน้าขึ้น พร้อมจัดให้มีการยกย่องเชิดชูบุคลากรทางภาคการเกษตรจำนวน 10 ท่าน ที่มีผลงานดีเด่น และทำคุณประโยชน์แก่กระบวนการเกษตรก้าวหน้า เพื่อเป็นแบบอย่างให้ผู้สนใจในการพัฒนาตนเองให้เป็นเกษตรกรก้าวหน้ามากขึ้น ซึ่งจะทำให้ภาคการเกษตรแข็งแรง ในขณะที่เศรษฐกิจและสังคมโดยส่วนรวมของประเทศมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดพิธีลงนามความร่วมมือการเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลกำลังคนภาคอุตสาหกรรมระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงแรงงาน และกระทรวงศึกษาธิการ ณ โรงแรมสยามซิตี้
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) และ ม.เกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชนตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ณ ธ.ก.ส.สำนักงานใหญ่
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวการพัฒนากระบวนการจดแจ้งข้อมูลทรัพย์สินทางปัญญา ณ สำนักงานปลัด กระทรวงพาณิชย์
  • นายประสิทธิ์ โพธสุธน ประธานคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ฯ วุฒิสภา เปิดสัมมนา "ทิศทางของประเทศไทยต่อการปรับตัวกับสภาวะโลกร้อน" โรงแรมเรดิสัน
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะดำเนินการทดสอบตลาด เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากนักลงทุนสำหรับการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการลงทุนงานระบบรถไฟฟ้า โดยเปิดให้นักลงทุนที่สนใจดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของ รฟม. และส่งข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะกลับมายัง รฟม. ภายในวันที่ 9 กรกฎาคม 2553
  • สถานทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ร่วมกับสถานทูตสเปน ประจำประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว “การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบชิงชนะเลิศ” ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สถานทูตเนเธอร์แลนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ