ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าบวกต่อตามตลาด ตปท.-เก็งกำไรผลประกอบการ บจ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 12, 2010 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศจากการรับข่าวดีหลังประเทศจีนประกาศตัวเลขการส่งออกและดุลการค้าในเดือนมิ.ย ที่สูงกว่าคาดการณ์ ส่วนตลาดหุ้นไทยได้รับแรงบวกรับคาดการณ์การทยอยประกาศกำไรของบจ. อย่างไรก็ตาม ตลาดยังจับตาการประกาศผลการดำเนินงาน บจ.ในสหรัฐ จึงอาจทำให้ตลาดนิ่งและแกว่งตัวในกรอบแคบๆ บ้าง โดยตลาดในวันนี้อาจเป็นการเข้ามาเก็งกำไรในหุ้นรายตัว เช่น กลุ่มอุปโภคบริโภค และธนาคารพาณิชย์ พร้อมให้แนวรับที่ 815-812 แนวต้าน826 จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล. พัฒนสิน จำกัด คาดว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของจีน และการประกาศตัวเลขการส่งออกและดุลการค้าในเดือน มิ.ยที่ผ่านมาที่สูงกว่าที่คาดการณ์ จึงส่งผลบวกต่อเนื่องยังตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวขึ้นตาม

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยได้รับแรงบวกจากการทยอยประกาศกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่เริ่มประกาศออกมา อย่าง บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป(TISCO)ที่ปรับตัวในทิศทางที่ดี และเชื่อว่าจะเห็นการทยอยเก็งกำไรในหุ้นที่เหลือ อย่างไรก็ตาม ด้านปัจจัยต่างประเทศยังมีประเด็นที่อาจทำให้เกิดการชะลอการลงทุนบ้าง เนื่องจากรอการประกาศกำไรของบริษัท ALCOA ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่จะประกาศออกมา คาดว่าจะพลิกจากขาดทุนมาเป็นกำไร เป็นประเด็นที่ยังทำให้นักลงทุนต้องการรอดูความชัดเจนก่อน

ตลาดอาจมีการแกว่งตัวผันผวนแดนบวกในกรอบแคบตามหุ้นที่ทยอยประกาศผลการดำเนินงานที่คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีข ขณะที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)จะมีการประกาศขึ้นดอกเบี้ยในวันที่ 14 ก.ค นี้จึงเป็นแรงหนุนให้กลุ่มธนาคารมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ มองแนวรับวันนี้ที่ 815-812 จุดและแนวต้านที่ 826 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า เช้านี้แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวนอยู่ในบริเวณใกล้ๆ 820 จุด โดยมีแรงหนุนจากปัจจัยต่างประเทศในเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น และตลาดต่างประเทศที่ยังดีอยู่

ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงได้รับแรงกดดันจากเรื่องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์รวมถึงเรื่องการเมืองต่างๆโดยทั่วไป และมีโอกาสที่จะเจอแรงขายทำกำไรได้ทำให้ต้องระวังมากขึ้น พร้อมให้กรอบการลงทุนแนวรับ 810 จุด แนวต้าน 838 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์(10 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 110,198.03 จุด เพิ่มขึ้น 59.04 จุด(+0.6%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,077.96 จุด เพิ่มขึ้น 7.71 จุด(+0.7%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,196.45 จุด เพิ่มขึ้น 21.05 จุด(+1.00%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 243.73 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวันศุกร์ที่ 76.09 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.65 ดอลลาร์
  • 'มาร์ค' แย้มอาจเลิก'ฉุกเฉิน'ก่อนกำหนด 90 วัน ยัน พ.ร.ก.ไม่ได้จำกัดสิทธิประชาชน ยืนกรานไม่มี 'ขังลืม' วอนสังคมช่วยให้กำลังใจกก.ปฏิรูปแทนวิจารณ์หรือปฏิเสธระบุจะเริ่มเดินสายเคลียร์สื่อ การันตีไม่เคยมีประวัติแทรกแซง ปชป.ป้อง'สุเทพ' ชี้มีสิทธิตั้งคำถามสื่อที่ไม่มีจรรยาบรรณ พท.ท้า'เทพเทือก'โชว์สปิริต แจง'กสม.'ขัง 11 นปช.'เทพไท'โผล่แจง รับ'ไม้กันหมา'อาจถูกกัดบ้าง
  • "นิพิฏฐ์" ออกปากกังวลใจคดียุบ ปชป.เผยคณะทำงานขาดตัวเชื่อมระหว่าง "ชวน" กับทีมงานที่เป็นคนหนุ่มแถมการเตรียมข้อมูลเอกสารก็ไม่คืบหน้า ขณะที่ฝ่ายกฎหมาย พท.แขวะ "ชวน"ตีลูกอ้อนขอความเห็นใจ"อภิสิทธิ์"เมิน "ประสงค์"วิจารณ์ปฏิรูปเหลว ย้ำหัวใจสำคัญต้องการให้ทุกคนมีส่วนร่วม ให้กำลังใจ"อานันท์"เดินเครื่องลุยเต็มที่ หวังได้พิมพ์เขียวแก้ไขปัญหาการเมืองพรรคเพื่อไทยโวยคู่แข่งซิกแซ็กใช้งบ กทม.ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ด้าน ปชป.ขู่เอาผิด พท.ทำโพลหลอกลวงประชาชน
  • คนคลังต้าน "ดร.กบ-อำพน กิตติอำพน" ข้ามห้วยเลขาฯ สภาพัฒน์นั่งปลัดคลัง ชี้มีมลทินเพราะผูกติดกับนักการเมือง แถมที่ผ่านมาการแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญด้านตลาดเงินตลาดทุนทุกฝ่ายให้การยอมรับลุ้น "กรณ์" เห็นใจคนกระทรวงมากกว่าผลประโยชน์ทางการเมือง
  • กสท โทรคมนาคม สนใจประมูลไลเซ่นใหม่3จี คลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ หลังจากมีบทเรียนคู่แข่งทุกรายเปิดบริการจีเอสเอ็มทั้งหมด หวั่นมีแค่ซีดีเอ็มเอแข่งขันทำตลาดยาก ชี้หากออกตัวประมูล ทำเรื่องวางเงินประกัน 10% ตามข้อกำหนด กทช. ไม่ทัน เผยดีลมีทั้งต่างชาติ-เอกชนไทย รวมถึง "ทรูมูฟ" เผยดีลมีทั้งต่างชาติ-เอกชนไทย รวมถึง "ทรูมูฟ" คู่สัญญาสัมปทาน
  • รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เผยเตรียมเรียกนายประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย และนายเจริญ วังอนานนท์ โฆษกสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย(เฟตต้า)ให้ไปทำหน้าที่ชี้แจงกับครม. ถึงความจำเป็นของภาคเอกชน ที่ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือเรื่องสภาพคล่องให้รัฐบาลได้รับทราบ จะได้เข้าใจความจำเป็นที่ควรจะอนุมัติงบประมาณสำหรับดำเนินโครงการช่วยเหลือสินเชื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการตามที่ขอไปหลังจากที่ผ่านมาได้นำเสนอโครงการกับรัฐบาลไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณา
  • นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่าอยู่ระหว่างศึกษาการปรับโครงสร้างภาษีทั้งระบบเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและสอดคล้องกับรายจ่ายภาครัฐที่เพิ่มขึ้นจากนโยบายรัฐบาลซึ่งเน้นเป็นรัฐสวัสดิการ และมุ่งหวังป้องกันผลกระทบต่อฐานะทางการคลัง โดยการพิจารณาจะต้องจัดทำในภาพรวมคือเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายส่วนใดบ้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ