นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ/จับตาทีวีแดง/ตลท.พา 10 บจ.โรดโชว์อังกกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 12, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากต่างประเทศ ในงาน Mega Fam Trip ณ ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์

  • พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณา กรณีพบว่าทีมงานหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์มีการนำวารสารของกรุงเทพมหานครแจกจ่ายให้กับประชาชน พร้อมแนบเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ส่อเป็นการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง พร้อมคณะได้เดินทางไป จ.ปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่และเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้(อชต.) ขณะที่ช่วงบ่ายนายสุเทพ พร้อมคณะจะเดินทางไปยัง อ.ปะนาแระ จ.ปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานโครงการภายใต้แผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนจะเดินทางกลับ กทม.ในช่วงเย็น
  • นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เป็นประธานเปิดการสัมมนา (ร่าง) แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของรัฐสภา พ.ศ. 2553-2556 ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ ถนนบรมราชชนนี
  • ยังต้องตามลุ้นกันต่อว่า การที่พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม Asia Update แทนพีเพิลชาแนล (PTV) หลังถูกรัฐบาลสั่งปิดไป โดยคาดว่าจะเริ่มออกอากาศแพร่ภาพได้ในสัปดาห์นี้ได้ตามที่ออกมาระบุหรือไม่
  • วันนี้กระทรวงอุตสาหกรรมจะมีเรียกประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ หลังจากที่วานนี้นายกรัฐมนตรี ได้พูดในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ โดยเร่งรัดให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ รีบหาข้อสรุปและความชัดเจนในการพิจารณาร่างกิจการหรือโครงการที่อาจส่งผลกระทบรุนแรงต่อชุมชนด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพใน 18 กิจการที่ยังไม่ชัดเจนอยู่
  • นายหทัย อู่ไทย รองเลขาธิการสำนักงานมาตราฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง “สังคมฐานความรู้เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทย” จัดโดย สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ที่ห้อง จูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • บอร์ดทีโอที จัดประชุมนัดแรกวันนี้ หลังจากได้นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโยลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) คนใหม่ โดยวาระในการประชุมนัดแรกจะเป็นการกำหนดทิศทางของทีโอทีในภาพรวม ภายใต้การบริหารงานของรัฐมนตรีและบอร์ดใหม่ทั้งคณะ
  • นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(SMEs Bank) แถลงข่าวจับมือร่วมกันระหว่าง 4 หน่วยงาน คือ SMEs Bank, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(EXIM Bank), กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) และผู้แทนการค้าไทย(TTR) เพื่อสนับสนุนการลงทุนของผู้ประกอบการทั้งในต่างประเทศ หลังมีเอกชนไทยสามารถเข้าประมูลงานในต่างประเทศได้จำนวนมาก
  • หลังจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาที่สายด่วน 1569 ถึงปัญหาราคาอาหารสำเร็จรูปที่ขายในฟู้ดคอร์ท ตามศูนย์การค้าหลายแห่งมีราคาแพงนั้น วันนี้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้นัดหารือกับผู้ประกอบการเพื่อขอความร่วมมือให้จำหน่ายสินค้าอาหารในราคาที่เหมาะสม โดยช่องทางที่กรมการค้าภายในอาจจะนำมาช่วยบรรเทาภาวะค่าครองชีพให้แก่ประชาชนคือ การจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปภายใต้โครงการธงฟ้าราคาประหยัด
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ จัดกิจกรรมโลจิสติกส์การค้าสัญจรเพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจไทย โดยให้ภาคเอกชนและหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องได้ให้ข้อมูลและข้อเสนอแนะเพื่อดำเนินการแก้ไข เพราะปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นได้สร้างผลกระทบในวงกว้างต่อภาคการค้าทั้งในประเทศและการส่งออก เนื่องจากทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ส่งผลให้แข่งขันกับคู่แข่งได้ยากลำบาก
  • นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เตรียมเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ก่อนจะประกาศอำลาตำแหน่งเพื่อเข้าไปรายงานตัวเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนปลัดกทม.คนใหม่นั้น นายพงศ์ศักติฐ์ ระบุว่าได้เสนอรายชื่อให้กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาแต่งตั้งแล้ว
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเพื่อทำกาปรระชาสัมพันธ์ประเทศไทย ด้วยการเชิญสื่อมวลชนทั่วโลก 500 คน มาท่องเที่ยวไทยให้เห็นกับตาว่าประเทศไทยเข้าสู่ภาวะปกติ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเหมือนเดิม ต้องติดตามว่า การจัดงานครั้งนี้จะช่วยพีอาร์ประเทศไทยให้ต่างชาติกลับมาเที่ยวเป็นปกติปลายปีนี้ได้หรือไม่
  • นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ปาฐกถาพิเศษเรื่อง"พลังสภาเด็กและเยาวชน...ขับเคลื่อนสังคมไทย"ณห้องประชุมนานาชาติ 405ชั้น4 อาคารประชุมสุข อาชวอำรุง คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • ดร.อาร์เอ็มมาร์ตี้ เอ็ม นาตาเลกาวา รมว.ต่างประเทศอินโดนีเซียพบหารือกับนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เพื่อรับทราบเกี่ยวกับประสบการณ์ของไทยในการเป็นประธานอาเซียน (อินโดนีเซียจะเป็นประธานอาเซียนในปี 2554) ณ กระทรวงการต่างประเทศ
  • คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) นัดสัมมนา Digital Broadcasting เพื่อเพิ่มประสบการณ์ ความรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องเกี่ยวกับ Digital Broadcasting รองรับบริการใหม่ที่จะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในอนาคต เช่น สื่อทีวี.บนอินเตอร์เนต ที่สำนักงาน กทช.
  • วันที่ 12-13 ก.ค.นี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บล.ทิสโก้ และ Deutsche Bank จัดโรดโชว์ “DBTisco Access Thailand 2010” นำบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ 10 บริษัท ร่วมเสนอข้อมูลดึงเม็ดเงินเข้าตลาดหลักทรัพย์ไทย 2553 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ