ธ.ธนชาต สู้ศึกสินเชื่อ“รถแลกเงิน"หวังดันยอดทะลุเป้าปีนี้ 6,000 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 12, 2010 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารธนชาต ออกแคมเปญสินเชื่อ“รถแลกเงิน"ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.25% ต่อเดือน จับกลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดาทั่วไปที่ต้องการใช้เงินสดเป็นเงินทุนหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน หวังช่วยขยายตลาดช่วยผลักดันยอดทะลุเป้าปีนี้ 6,000 ล้านบาท ส่วนแบ่ง 1 ใน 3 ของสินเชื่อประเภทนี้ในตลาด พร้อมหันจับเป้าหมายใหม่กลุ่มข้าราชการ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความสามารถในการผ่อนชำระสูง และมี NPL ต่ำ

นายอนุชาติ ดีประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์หรือสินเชื่อ “รถแลกเงิน"มีสถาบันการเงินชั้นนำหลายแห่งเข้ามาทำตลาดและมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากเป็นที่สนใจของประชาชนที่ต้องการใช้เงินสดเป็นเงินทุนหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน เพราะมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทอื่นๆ

ธนาคารธนชาตได้เข้ามาทำตลาดสินเชื่อ “รถแลกเงิน"เมื่อกลางปี 51 โดยใช้ระบบเช่าซื้อที่มีศักยภาพและเจ้าหน้าที่การตลาดเช่าซื้อที่มีความชำนาญและมีสาขาธนาคารธนชาตกระจายอยู่ทั่วประเทศ พร้อมทั้งยังมีพันธมิตรเป็นผู้ประกอบการค้ารถยนต์มือสองหรือเต้นท์รถยนต์มากกว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศเป็นกลยุทธ์ในการทำตลาด

และเพื่อเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ธนาคารฯ จึงได้ออกแคมเปญ “ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.25% ต่อเดือน“สำหรับระยะเวลาการผ่อนชำระ 48 เดือนให้กับกลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดาทั่วไป

นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังได้มองไปที่กลุ่มเป้าหมายใหม่ เป็นกลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความสามารถในการผ่อนชำระสูง มี NPL ต่ำ และเป็นกลุ่มที่มีความต้องการใช้เงินในการจับจ่ายใช้สอยหรือการประกอบธุรกิจส่วนตัว โดยมีแคมเปญ“ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.33% ต่อเดือน" ให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ พร้อมเงื่อนไขพิเศษไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน และผ่อนชำระได้นานถึง 72 เดือน

ปัจจุบันกลุ่มธนชาต มีพอร์ตลูกค้าเช่าซื้อรถยนต์ประมาณ 800,000 ราย รวมถึงมีลูกค้าที่ปิดบัญชีไปแล้วประมาณ 400,000 ราย และคาดการณ์ว่ากลุ่มบุคคลผู้มีรถยนต์ที่ปลอดภาระหนี้ในท้องตลาดในขณะนี้มีประมาณกว่า 5,000,000 คัน ซึ่งธนาคารฯ จะนำกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาเป็นเป้าหมายในการทำตลาดสินเชื่อ“รถแลกเงิน"ให้บรรลุเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 6,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ