(เพิ่มเติม) SIRI เปิดคอนโดฯใหม่ 10 โครงการ-ปรับขึ้นราคาใน H2/53,รุกคอนโดฯระดับล่าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 12, 2010 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย แสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมีเนียม บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียม 10 โครงการ มูลค่ารวม 1.76 หมื่นล้านบาท แต่จะมี 1 โครงการ ที่มีระดับราคา 1 ล้านบาท เพื่อเน้นกลุ่มลูกค้าระดับล่าง ส่วนที่เหลือจะมีระดับราคาอยู่ที่ 4 ล้านบาท

สำหรับโครงการคอนโดมีเนียมที่บริษัทเปิดขายในครึ่งปีแรก ประกอบด้วย PYNE by Sansiri และ Keyne by Sansiri รวม 650 ยูนิต ซึ่งขายได้เกือบหมดแล้ว ราคาเฉลี่ย 6.5 ล้านบาท แต่ในครึ่งปีหลังจะทำโครงการที่ถูกลงมาที่ระดับ 4 ล้านบาท และล่าสุดได้ลงมาจับราคาระดับล่าง เพราะต้องการทำได้ทุก Segment ซึ่งบริษัทมีทีมศึกษา และนโยบายจะหันมาตลาดคอนโดฯ มากขึ้น

"ถือเป็นครั้งแรกที่จับลูกค้าระดับล่าง ซึ่งขณะนี้ได้มีการยื่นขอ BOI แต่มองหาที่ดินอยู่" นายอุทัย กล่าว

นายอุทัย กล่าวว่า ในเดือนส.ค.นี้ เตรียมที่จะเปิดตัวคอนโดฯ คอลเล็คชั่นใหม่ภายใต้คอนเซปต์ Live With Attitude ซึ่งเตรียมจะเปิดคอนโดฯ แรกภายใต้ชื่อ วายน์ สุขุมวิท (WYNE Sukhumvit) มูลค่าโครงการ 1.85 พันล้านบาท และจะทยอยเปิดอีก 2 โครงการใหม่ ทำเลใกล้แนวรถไฟฟ้ารวม มูลค่า 7 พันล้านบาท ซึ่งโครงการดังกล่าวลูกค้าหลักจะเป็นคนรุ่นใหม่ และเน้นความสะดวกสบายในการเดินทาง ซึ่งคาดว่าเมื่อเปิดขายจะได้รับความสนใจ ส่วนราคาขายคาดว่าจะเห็นการปรับราคาของคอนโดฯ ในครึ่งปีหลังไม่เกิน 5% ภายใต้ราคาวัสดุก่อสร้างที่ยังปรับขึ้นไม่เยอะ

สำหรับในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมียอดขายรวม 1 หมื่นล้านบาท โดยเป็นคอนโดฯ 50% หรือ 5 พันล้านบาท และที่เหลือเป็นแนวราบ ขณะที่ยอดโอนอยู่ที่ 9 พันล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดฯ 4 พันล้านบาท และที่เหลือเป็นแนวราบ ขณะที่เป้าโอนคอนโดฯทั้งปีอยู่ที่ 8 พันล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีแรกโอนได้แล้ว 4 พันกว่าล้านบาท โดยที่เหลือจะเป็นการโอนในครึ่งปีหลัง

ในส่วนทิศทางคอนโดมีเนียมในครึ่งปีหลัง นายอุทัย คาดว่าคอนโดมิเนียมยังเป็นตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งเห็นได้จากดีมานด์ที่เติบโตโดยเฉพาะโครงการคอนโดฯที่ติดแนวรถไฟฟ้าจะได้รับความสนใจมาก ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจไทยปรับตัวดีและแข็งแกร่งขึ้น แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ยังไม่ปรับขึ้นสูง ขณะที่ราคาสินค้าเกษตรปรับเพิ่มขึ้นส่งผลให้มีกำลังซื้อมากขึ้น การเมืองนิ่ง ซึ่งคาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะโตตาม GDP ที่คาดว่าจะขยายตัวได้ 4.5%

ส่วนเป้ายอดขายรวมทั้งปีอยู่ที่ 2.2 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ