ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าดีดขึ้นตามดาวโจนส์ คาดมีแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 13, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้เล็กน้อยตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ ตอบรับผลประกอบการ อัลโค อิงค์ ออกมาดีเกินคาด หนุนตลาดในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ปรับขึ้นตามในเช้าวันนี้ ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงมีแรงเก็งกำไรต่อเนื่องในระยะสั้น โดยเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัวที่กำลังจะทยอยประกาศงบการเงินไตรมาส 2/53 พร้อมให้แนวรับ 813 แนวต้าน 826 จุด

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บล.ฟินันเซียไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ แต่คงเป็นการปรับตัวไม่ได้แรง ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มในทิศทางเดียวกับตลาดสหรัฐและตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค ปัจจัยสนับสนุนสำคัญ คือ บริษัท อัลโค อิงค์ ของสหรัฐประกาศงบการเงินออกมาดีกว่าที่คาดการณ์มาก โดยกำไรเติบโตสูงถึง 22%YOY ถือเป็นการนำร่องที่ดีสำหรับผลประกอบการบริษัทขนาดใหญ่ ทำให้ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ขึ้นมาตอบรับ และจะส่งผลดีต่อหุ้นตัวอื่นในตลาดสหรัฐด้วยและต่อเนื่องไปยังตลาดหุ้นในภูมิภาคปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม

อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดหุ้นสหรัฐคงยังปรับตัวขึ้นไปไม่ได้มาก เพราะยังมีปัจจัยกดดันจากการที่เศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวช้า อีกหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐพยายามลดการอุดหนุนเงินช่วยเหลือในมลรัฐและเทศบาลเพื่อลดการขาดดุลงบประมาณของประเทศ ซึ่งเป็นประเด็นที่ตลาดกำลังจับตามอง

แต่ในส่วนตลาดหุ้นไทยมองว่าวันนี้จะปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อย โดยจะเป็นการเล่นเก็งกำไรเลือกลงทุนเป็นรายตัวในกลุ่มเดิมต่อเนื่อง เช่น กลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่เล่นเก็งกำไรจากผลประกอบการในไตรมาส 2/53 และโยงไปยังกลุ่มอื่นตามอย่างค้าปลีกที่ยอดขายออกมาเติบโตค่อนข้างมาก กลุ่มยานยนต์ที่ประกาศยอดส่งออกเติบโตสูงถึง 50% ส่วนราคาน้ำมันเริ่มมาเป็นข้อวิตกกังวล โดยคาดว่าราคาจะกลับมาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 70 เหรียญฯ/บาร์เรล จากก่อนหน้าที่ปรับขึ้นไปสูงถึง 5%

พร้อมให้แนวรับวันนี้ที่ 813 แนวต้าน 826 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(12 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,216.27 จุด เพิ่มขึ้น 18.24 จุด(+0.18%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,078.75 จุด เพิ่มขึ้น 0.79 จุด(+0.07%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,198.36 จุด เพิ่มขึ้น 1.91 จุด(+0.09%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 260.83 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 74.95 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.14 ดอลลาร์หรือ 1.5%
  • "อภิสิทธิ์" เตรียมดันโครงการใหม่เข้าครม.อีก 6.6 แสนล้านบาท พ่วงรถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน-ถนนไร้ฝุ่น-ขยายสุวรรณภูมิ เฟส2-โครงการทางคู่-ลงทุนระบบโทรศัพท์ 3 จี-สร้างท่าเรือ-ซื้อเครื่องบิน กำชับโครงการลงทุนใหม่ต้องผ่านขั้นตอนการมีส่วนร่วมของประชาชนตั้งแต่ต้น ป้องกันเกิดปัญหา
  • กรณ์ ประเมิน ธปท.จะปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายในสัปดาห์นี้ ด้าน "แบงก์ชาติ" ยันเศรษฐกิจไทยแกร่ง นายกฯ ระบุ ยังไม่ขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 1% ด้านนายกสมาคม บลจ.ระบุประโยชน์ทางภาษี LTF แค่ชั่วคราวปี 2559 ก็หมดแล้วลั่นไม่ใช่เครื่องมือของคนรวย
  • 'อภิสิทธิ์' ยันยังไม่ขึ้นภาษี VAT เหตุต้องประคอง ศก.ฟื้นปัดรื้อโครงสร้างภาษีหวังหาเงินรองรับรัฐสวัสดิการสมาคม บลจ.ค้านเลิกลดหย่อนภาษีแอลทีเอฟ หวั่นกระทบตลาดทุนไทย ผู้ว่าการ ธปท.รายงานเศรษฐกิจ 5 เดือนแรกยังไปได้ดี เลขาฯ สภาพัฒน์บอกหากสถานการณ์นิ่ง จีดีพีมีสิทธิ
  • ครม.เศรษฐกิจ เร่งรัดเดินหน้า 54 เมกะโปรเจกต์ วงเงินลงทุนกว่า 7.86 แสนล้าน โดยเฉพาะโครงการลงทุนด้านขนส่งทั้งรถไฟฟ้าสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่ ส่วนโครงการลงทุนใหม่จำเป็นต้องได้รับการยอมรับจากประชาชนในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นสุวรรณภูมิเฟส 2-ท่าเรือปากบารา ปลื้มนักลงทุนแห่ขอบีโอไอ 6 เดือนแรกปีนี้ 1.9 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.4% หวั่นครึ่งปีหลังการส่งออกชะลอตัว
  • 'จตุพร'ลั่นนำเสื้อแดงขยับ เดินสายจัดคอนเสิร์ตทุกจว.ไม่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เริ่ม 1 ส.ค.ที่'สมุทรสาคร' อ้างแค่ร้องเพลงเปิดนิทรรศการภาพเหตุสลายชุมนุม'อธิบดีดีเอสไอ'เผยส่งสำนวนก่อการร้ายให้อัยการสิ้นก.ค. ยันพบสารระเบิดบ้าน'อ้อ' 100% ทนายโต้มาจากยา ฉีดแมลง อ้างคนเสื้อแดงให้ถอนตัวช่วย'อ้อ'คนร้ายบึ้มป่วนสถานีวิทยุเมืองอุบล 'ตร.-มทภ.2'เชื่อสร้างสถานการณ์ 'มาร์ค'ยังไม่ใช้ฉุกเฉิน'นครสวรรค์'หลังลอบยิงนายก อบจ. รอประเมินก่อน 'แม้ว'โผล่ทวิตเย้ยชนะศึกไม่ชนะสงคราม ย้ำเจรจา มท.สั่งผู้ว่าฯดูเข้มพื้นที่จัดวันเกิดทักษิณ
  • แกนนำ ปชป.ผวาถูกยุบพรรค ดิ้นตั้งพรรคใหม่สำรองได้ชื่อแล้วพรรคไทยเข้มแข็ง "ชวน หลีกภัย" รับภาระหนัก สั่งเพิ่มทีมกฎหมายสู้คดียุบพรรค นัด "มาร์ค-กก.บริหารพรรค" หารือด่วน "วิรัตน์" ฉุนขาดหลุดคำหยาบด่าพรรคเพื่อไทย จุ้นคดียุบ ปชป. "จาตุรนต์" ทำตัวเป็นเกจิ ฟันธง ปชป.ไม่รอดถูกยุบพรรคแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ